Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine phóng liên tiếp gần 160 UAV, giáng đòn vào hạ tầng năng lượng Nga

  • Mộc Miên (Theo Reuters)
(DS&PL) -

Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy gần 160 máy bay không người lái do Ukraine phóng tới trong đêm, bao gồm 9 chiếc bay qua Moscow.

Reuters đưa tin hôm nay (1/9), Ukraine đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các nhà máy điện và lọc dầu ở khu vực Moscow và vùng Tver lân cận, gây ra nhiều vụ hỏa hoạn trên lãnh thổ Nga.

Các quan chức và phương tiện truyền thông cho biết mảnh vỡ máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn tại Nhà máy lọc dầu Moscow và Nhà máy điện Konakovo ở vùng Tver, một trong những nhà sản xuất năng lượng lớn nhất miền trung nước Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên Telegram rằng các đơn vị phòng không của nước này đã phá hủy 158 máy bay không người lái do Ukraine phóng tới trong đêm, bao gồm 9 chiếc bay qua Moscow và khu vực xung quanh thủ đô.

Một vụ pháo kích của Ukraine đã nhắm trúng một nhà máy điện ở thành phố biên giới Belgorod của Nga hồi tháng 10/2022. Ảnh: Telegram

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết một số máy bay không người lái đã nhắm vào nhà máy lọc dầu Moscow và đám cháy đã bùng lên ở "phòng kỹ thuật riêng biệt" của nhà máy.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời các quan chức cứu hỏa cho biết vụ cháy được đánh giá ở mức độ phức tạp cao nhất, lực lượng cứu hỏa đã được điều động tới dập lửa.

Cục Tình trạng khẩn cấp Moscow cho biết vụ hỏa hoạn tại Nhà máy lọc dầu Moscow đã được khoanh vùng.

Nhà máy lọc dầu này nằm ở phía đông nam thủ đô Moscow thuộc sở hữu của Gazprom Neft, công ty dầu khí của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga. Gazprom Neft hiện từ chối bình luận về sự việc.

Kênh tin tức Baza Telegram, có quan hệ mật thiết với các cơ quan an ninh của Nga, cho biết những tiếng nổ lớn cũng được ghi nhận ở gần nhà máy điện Konakovo.

Trong khi đó, Thống đốc Tver Igor Rudenya cho biết có một vụ cháy ở thị trấn Konakovo nhưng nguồn cung cấp điện và khí đốt không bị gián đoạn.

Ukraine cũng đã cố gắng tấn công Nhà máy điện Kashira ở khu vực Moscow bằng ba máy bay không người lái, ông Mikhail Shuvalov, người đứng đầu quận Kashira cho biết trên Telegram. Không có hỏa hoạn, thiệt hại hoặc thương vong do cuộc tấn công.

Bộ quốc phòng Nga cho biết 46 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên vùng biên giới ở Kursk, 34 trên Bryansk, 28 trên Voronezh và 14 trên các vùng Belgorod. Một số máy bay khác đã bị bắn hạ trên Kaluga, Lipetsk, Ryazan và nhiều vùng khác của Nga.

Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong nào được ghi nhận. Nga hiếm khi tiết lộ toàn bộ mức độ thiệt hại do các cuộc không kích của Ukraine gây ra.

Những ngày qua, Kyiv liên tục gây sức ép với Mỹ để nới lỏng việc sử dụng vũ khí do đồng minh cung cấp để tấn công sâu vào bên trong nước Nga.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp máy bay không người lái của phát triển nhanh chóng, Kyiv đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông - những lĩnh vực quan trọng của Moscow.

Tuy nhiên, Kyiv cho biết họ cần được phép sử dụng các loại vũ khí mạnh hơn do phương Tây cung cấp để gây ra thiệt hại lớn hơn bên trong nước Nga và làm suy yếu khả năng tiếp tục các cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine.

Tin nổi bật