Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mailisa chi hơn 1 tỷ tiền mặt trao tận tay bà con đồng bào thiệt hại do bão Yagi tại tỉnh Cao Bằng

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Ngày 13/9/2024, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Mailisa đã bắt đầu hành trình đầy nhân ái, vượt hàng ngàn cây số để đến với bà con miền núi phía Bắc.

Chỉ trong ngày đầu tiên, anh Khánh và chị Mai đã trao tận tay hơn 1 tỷ đồng tiền mặt cùng 1.000 phần quà cho những gia đình đang khó khăn nhất tại hai xã Vĩnh Quang và Yên Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Hơn 1 tỷ đồng, hàng ngàn phần quà được trao trong ngày đầu tiên

TGĐ Phan Thị Mai cùng các nhân viên trao tặng 670 triệu đồng tiền mặt và xây dựng nhà tình thương cho các hộ dân tại Cao Bằng

Cơn bão số 3 Yagi vừa đi qua để lại bao nhiêu mất mát đau thương cho người dân miền núi phía Bắc, trong đó tỉnh Cao Bằng là một trong những nơi chịu thiệt hại lớn nhất. Một mảnh đất nơi núi rừng xanh mướt, vốn yên bình, giờ đây chỉ còn lại cảnh tượng hoang tàn, đau xót. Những cơn mưa như trút nước đã khiến sông suối dâng cao, đất đá từ những vách núi đổ xuống, cuốn phăng bao nhiêu mái nhà và những cánh đồng hoa màu mà bà con đã chăm chút từng ngày. Bao nhiêu năm vun trồng, bỗng chốc hóa thành bùn đất. Cảnh tượng sạt lở, núi đổ, mưa lũ trắng xóa trên bản làng, những con đường quen thuộc giờ đây bị xé toạc bởi thiên tai khiến ai chứng kiến cũng phải nghẹn lòng.

Chặng đường để trao tặng những phần quà với bà con tỉnh Cao Bằng không hề dễ dàng, TGĐ Mailisa và các cán bộ nhân viên đã vượt qua những cung đường nguy hiểm, nhiều đoạn còn bị sạt lở bùn đất.

Ở những bản làng vùng sâu, vùng xa như Vĩnh Quang và Yên Lạc của tỉnh Cao Bằng, bà con đồng bào dân tộc thiểu số Nùng, Dao đã phải đối diện với nỗi đau mất mát lớn nhất. Nhiều gia đình đã mất đi người thân yêu trong cơn lũ dữ, để lại những khoảng trống không bao giờ có thể lấp đầy.

Trước tình cảnh đó, vợ chồng TGĐ Mailisa và TGĐ Điều hành Hoàng Kim Khánh với tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã tổ chức một chuyến cứu trợ kéo dài từ 7 - 10 ngày, dự kiến đến nhiều tỉnh bị thiệt hại bởi bão như Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên.

TGĐ Mailisa trực tiếp trao tặng những phần quà và tài trợ xây dựng nhà tình thương cho những hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão Yagi

Chặng đường để đến được với bà con không hề dễ dàng. Vợ chồng anh chị Mai Khánh cùng cán bộ nhân viên Mailisa đã phải bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó ngồi xe suốt 13 tiếng đồng hồ vượt qua những cung đường nguy hiểm với một bên là vực sâu, một bên là núi cao, nhiều đoạn còn bị sạt lở. Thế nhưng, tất cả những khó khăn ấy không thể ngăn cản được tấm lòng của đại gia đình Mailisa, khi từng phần quà được trao tận tay cho bà con, cùng những lời thăm hỏi đầy tình cảm và chân thành.

Ngay trong ngày đầu tiên, hai vợ chồng anh chị Mai Khánh đã trao cho 13 hộ gia hộ gia đình có người thân thiệt mạng do bão lũ mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, tổng trị giá 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, 4 căn nhà tình thương trị giá 400 triệu đồng cũng được quyết định xây dựng cho 4 hộ gia đình nghèo vừa mất người thân, vừa mất nhà cửa. Đặc biệt, 980 phần quà tiền mặt, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, đã được trao tận tay người dân, với tổng trị giá 490 triệu đồng cho bà con tại hai xã Vĩnh Quang và Yên Lạc thuộc tỉnh Cao Bằng. Các xã này nằm ở vùng sâu, vùng xa, nơi đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số như Nùng, Dao.

Sếp Mailisa tận tay trao những phần quà tiền mặt đến bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Mỗi món quà, mỗi cái bắt tay, mỗi lời hỏi thăm của anh Khánh và chị Mai đều chứa đựng sự chân thành, tấm lòng sẻ chia sâu sắc. Không cần những lời hoa mỹ, chỉ cần ánh mắt ấm áp và những hành động giản dị của anh chị Mai Khánh cũng đủ để bà con cảm nhận được tình thương lớn lao.

Chương trình thiện nguyện sau bão Yagi của Mailisa không dừng lại ở Cao Bằng

Hành trình lan tỏa yêu thương đến cộng đồng cùng Mailisa sẽ luôn tiếp diễn, không dừng lại ở Cao Bằng để giúp đỡ bà con khó khăn

Hành trình cứu trợ của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh không dừng lại ở Cao Bằng. Được biết, trong những ngày tới, anh chị sẽ tiếp tục di chuyển đến các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên – những nơi cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 Yagi. Tổng số tiền mà gia đình Mailisa dành cho chuyến thiện nguyện lần này lên đến 4 tỷ đồng, trong đó có 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo. Tất cả đều là tiền túi của hai vợ chồng, không kêu gọi đóng góp từ bên ngoài, mà xuất phát từ tấm lòng nhân ái của chính họ.Đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh – Mailisa thực hiện những hoạt động từ thiện lớn như thế. Trong nửa đầu năm 2024, anh chị đã chi hàng chục tỷ đồng cho các chương trình thiện nguyện khác nhau. Đầu năm, Mailisa cũng đã chi 5 tỷ đồng để trao quà Tết cho người dân từ Bắc vào Nam. Đến tháng 7/2024, họ tiếp tục chi 70 tỷ đồng để xây dựng bếp ăn 0 đồng tại TP.HCM, mỗi ngày mang đến hàng ngàn suất ăn miễn phí cho những bà con khó khăn. Và bây giờ, với 4 tỷ đồng và hàng chục tấn gạo, họ lại tiếp tục mang đến sự ấm áp cho bà con miền Bắc sau bão lũ.Trong kinh doanh cũng vậy anh Khánh chị Mai đã tạo ra được hàng hiệu giá bình dân đưa lại những lợi lạc cho cộng đồng. Có lẽ vì vậy nên lượng khách hàng tại Mailisa lúc nào cũng đông như trẩy hội, điều đó mình chứng cho chất lượng dịch vụ sản phẩm của Mailisa.

Đúng là có đức mặc sức mà ăn, chúc cho vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh – Mailisa luôn mạnh khỏe để tiếp tục những hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui, hy vọng và sự ấm áp cho nhiều mảnh đời còn gặp khó khăn.

Tin nổi bật