Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập cầu Phong Châu: Phát hiện thi thể đầu tiên trong 8 người mất tích

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nạn nhân được tìm thấy là nữ. Đây là thi thể đầu tiên được tìm thấy trong số 8 nạn nhân bị mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu hôm 9/9.

Theo Pháp luật Việt Nam, khoảng 17h30 ngày 14/9/2024, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ, do Thiếu tá Phạm Hùng, Đội trưởng làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát trên tuyến sông Hồng đoạn thuộc xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao) phát hiện 1 tử thi là nữ đang trôi dạt trên sông Hồng.

Tổ tuần tra đã nhanh chóng tiếp cận, đưa tử thi vào ven bờ trái sông Hồng thuộc xã Vĩnh Lại, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giải quyết.

Lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm nhằm xác định danh tính nạn nhân. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Sau khi có thông tin, người nhà các nạn nhân liên quan đến vụ sập cầu phong Châu đã tập trung rất đông để chờ nhận dạng người thân. Nạn nhân sau đó được xác định bà Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1976, trú xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Nạn nhân Nguyễn Thị Hường đi cùng xe máy mang BKS 19L-31061 với chồng là anh Lương Xuân Thành (trong số 8 nạn nhân bị mất tích).

Nạn nhân bị trôi dạt về phía hạ lưu cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 10km.

Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà để tiến hành các thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, vụ sập cầu Phong Châu xảy ra khoảng 10h ngày 9/9. Theo báo cáo của Phú Thọ thì do ảnh hưởng của bão số 3, nước lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết dẫn đến cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ô tô tải, 2 xe ô tô đầu kéo, 6 xe mô tô, 1 xe máy điện); 8 người mất tích; đã cứu, đưa 3 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Tin nổi bật