Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): “Quần thảo” trên sông tìm tung tích nạn nhân

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Lực lượng quân đội và công an đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích và phương tiện bị rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ.

VietNamNet đưa tin sáng 14/9, tại xã Hương Nộn (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), mực nước trên sông Hồng đã giảm mạnh. Lực lượng quân đội và công an bắt đầu triển khai các phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích và phương tiện bị rơi xuống sông.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ sập cầu, Đại tá Nguyễn Đình Cương - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ cho biết, ngay sau khi nước sông Hồng rút, tốc độ dòng chảy đảm bảo yêu cầu, lực lượng Lữ đoàn công binh 249, Binh chủng Công binh sẽ điều các phương tiện đặc chủng đến vị trí và tiến hành lắp cầu phao.

Trong khi đó, Đại tá Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định, lực lượng công an đang rất nỗ lực, cố gắng thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, Đại tá Nguyễn Hữu Phước cũng chỉ đạo các lực lượng tạo điều kiện tốt nhất cho lực lượng công binh tiến hành lắp đặt cầu phao. Đặc biệt, phải di chuyển các đường dây điện trên cao đảm bảo an toàn cho các phương tiện đặc chủng của công binh di chuyển xuống sông.

Theo báo Dân Trí, công tác tìm kiếm có sự tham gia của khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội. Những ngày qua, nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết khiến lực lượng chức năng chưa thể thực hiện việc tìm kiếm, cứu hộ.

Nhiều cano chạy dọc 2 bờ sông Hồng chở các chiến sĩ tìm kiếm vật thể dưới lòng sông. Trong sáng nay, hoạt động này chưa có kết quả. Chính quyền địa phương cho biết, hiện còn 8 nạn nhân mất tích.

Cano điện từ đã được lực lượng công binh hạ thủy. Ở bãi tập kết, hàng chục ô tô chở cầu phao đã sẵn sàng để lắp đặt. 

Để phục vụ việc lắp đặt cầu phao, đường xuống Bến Ruộng đã được dọn dẹp, chặt bỏ những vật cản. Người dân sống tại đây tự nguyện dỡ những lùm cây có thể gây cản trở lực lượng chức năng. 

Bên cạnh tìm kiếm người mất tích, lực lượng chức năng cũng đang tổ chức trục vớt phần dầm cầu bị rơi xuống sông. Nhịp cầu Phong Châu bị rơi nằm cách cầu khoảng hơn 20m. Theo người dân, phần dầm cầu đang "chôn" một chiếc xe tải. 

Ngày 13/9, UBND tỉnh Phú Thọ có văn bản gửi các Sở, ban ngành liên quan về việc thực hiện tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn sự cố sập cầu Phong Châu. Văn bản nêu rõ, hiện nay mực nước trên sông Hồng (sông Thao) tại khu vực cầu Phong Châu đã rút xuống mức dưới báo động 1.

Để chủ động tổ chức tìm kiếm người và trục vớt các phương tiện gặp nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Cơ quan thường trực về tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh - làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án cụ thể, huy động lực lượng, phương tiện và tổ chức thực hiện việc tìm kiếm người, trục vớt phương tiện đảm bảo nhanh chóng, an toàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu UBND huyện Tam Nông và Lâm Thao chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo an ninh, an toàn trong khu vực tìm kiếm; bảo đảm nơi ăn, ở, khu vực để các phương tiện của các đơn vị đến tăng cường thực hiện nhiệm vụ; huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn theo hiệp đồng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ảnh: VietNamNet, Dân Trí

Tin nổi bật