Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Danh sách ủng hộ đồng bào lũ lụt của một xóm nghèo: Xem xong trào nước mắt xúc động

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Danh sách ủng hộ cho thấy, hầu hết các hộ dân ở thôn Sơn Trình đều ủng hộ từ 500 nghìn đồng trở lên, trong đó, một số người ủng hộ 1 triệu đồng.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền dòng trạng thái chia sẻ về việc ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc của xóm Sơn Trình, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Danh sách ủng hộ cho thấy xóm này có hơn 90 hộ và hầu hết đều ủng hộ 500.000 đồng trở lên, không ít người ủng hộ 1 triệu đồng.

Một phần danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc của xóm Sơn Trình. Ảnh: Facebook Hương Như/Dân trí

Khi nhìn thấy danh sách ủng hộ này, tài khoản có tên "Hương Như" chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân rằng: "Sơn Trình, tôi biết đến là xóm nghèo nằm ven sông Ngàn Mọ, thuộc xã Thạch Lâm cũ, nay là xã Tân Lâm Hương. Nơi đây, bà con nghèo đói lam lũ nhất xã, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.

Đặc biệt, đây là địa bàn độc đạo, lại thấp trũng nên chưa mưa đã ngập, mà mỗi khi ngập lụt rất khó tiếp cận cứu trợ.

Trận lũ tháng 10/2020, Sơn Trình là xóm chịu hậu quả nặng nề nhất. Sau lũ, bà con gồng mình khắc phục hậu quả. Có lẽ, cũng chính vì điều đó mà họ thấm được nỗi đau mất mát. Trận lũ năm ấy, họ cũng đã được cả nước hướng về "nắm tay", bước qua hoạn nạn nên họ thấu cảm được nỗi đau, hiểu sâu sắc đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Nên hôm nay, khi hay tin miền Bắc đang oằn mình trong lũ lụt kinh hoàng, người dân Sơn Trình không ai bảo ai đều tự nguyện ủng hộ.

Nhìn danh sách ủng hộ, tôi giật mình dụi mắt, tưởng đọc nhầm con số… Họ không phải chơi trội, thích thể hiện, cũng không phải giàu có thừa thãi, mà chính họ từng ở trong cảnh ngộ như đồng bào miền Bắc nên thấm được nỗi đau".

Dòng trạng thái  nhận được nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ. Mọi người đều cảm thấy ấm lòng trước tấm lòng của bà con xóm Sơn Trình.

Trận lũ năm 2020 nhấn chìm xóm Sơn Trình. Ảnh: Facebook Hương Như/Dân trí

Theo VietNamNet, ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương xác nhận, danh sách ủng hộ trên là đúng sự thật.

Ông Ninh cho hay, sáng 13/9, xã Tân Lâm Hương phát động người dân ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp thiên tai. Trưa đó, người dân xóm Sơn Trình không ai bảo ai đã đem tiền đến nhà văn hóa thôn quyên góp. 

Khoản tiền ủng hộ hầu hết từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Thôn Sơn Trình có tổng cộng 92 hộ dân, tổng số tiền đóng góp lên đến gần 52 triệu đồng. Số tiền này đã được xã chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Hà. 

“Sơn Trình là xóm nghèo nhất xã, 100% người dân làm nông nghiệp. Do vị trí địa lý thấp trũng, nằm ven sông nên thường xuyên hứng chịu thiên tai. Thấu hiểu được nỗi khổ của bà con miền Bắc trong cơn bão lũ, người dân tự nguyện đóng góp dù đời sống vẫn còn khó khăn.  Đó thực sự là hành động đẹp đáng được trân trọng. Bản thân tôi khi nhìn danh sách ủng hộ cũng rất cảm động”, ông Ninh nói.

Năm 2020, người dân thôn Sơn Trình hứng chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Thời điểm đó, bà con nhận được nhiều tình cảm, sự hỗ trợ của cả nước. Sau ngày lũ lụt, mỗi hộ dân nhận được khoảng 4 – 5 triệu đồng, góp phần vực lại cuộc sống. Nhớ mãi ân tình đó, xóm nghèo sẵn sàng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc trong cơn bão lũ.

“Dân xóm Sơn Trình còn nói, nếu miền Bắc cần sức người, họ sẵn sàng giúp đỡ. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này cần có chuyên môn nên chúng tôi vẫn phải cân nhắc thêm”, ông Ninh chia sẻ.

Tin nổi bật