Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trường tại Hà Nội dừng tổ chức Trung Thu để ủng hộ đồng bào vùng lũ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trong những ngày gần đây, hàng loạt trường đăng thư ngỏ, thông báo dừng hoạt động tổ chức chương trình Trung Thu để gây quỹ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3.

Một số khu vực tại Hà Nội vẫn đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập lụt do hệ lụy từ cơn bão số 3. Một vài trường cho học sinh nghỉ học hoặc học trực tuyến để ứng phó với bối cảnh hiện tại. Không ít trường có học sinh không thể tới trường do tình trạng ngập lụt.

Trung Thu năm nay rơi vào thứ Ba ngày 17/9, tức là đúng thời gian người dân miền Bắc đang trong giai đoạn khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Vì thế, những ngày gần đây, hàng loạt trường đăng thư ngỏ, thông báo dừng hoạt động tổ chức chương trình Trung Thu.

Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, Trường Tiểu học Hà Nội (quận Ba Đình) vừa thông báo dừng tổ chức tất cả các hoạt động Lễ hội Trung thu quy mô toàn trường và phát động gây quỹ ủng hộ những vùng bị ảnh hưởng do bão gây ra.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hà Nội: "Thời gian vừa qua, các tỉnh thành miền Bắc đã và đang phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra. Hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, hàng ngàn diện tích hoa màu bị tàn phá, hàng trăm người thiệt mạng và mất tích, rất nhiều tỉnh thành vẫn còn chìm trong biển nước và bị cô lập do mưa lũ, sạt lở. Trong tình hình đó, cả đất nước đang cùng nhau hướng về đồng bào gặp khó khăn và toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh cùng các con học sinh Trường Tiểu học Hà Nội cũng vậy".

Nhà trường sẽ dành toàn bộ kinh phí dùng để tổ chức Lễ hội Trung thu chuyển sang các hoạt động ủng hộ đồng bào lũ lụt (mua nhu yếu phẩm thiết yếu gửi đến đồng bào, hoạt động làm đèn ông sao tặng các bạn nhỏ vùng lũ, hoạt động làm muối vừng ủng hộ đồng bào, đóng góp vào quỹ chung của nhà trường,....). "Nhà trường xem đây là bài học có giá trị nhân văn sâu sắc, lan tỏa truyền thống tương thân tương ái cho các con học sinh. Nhà trường tin rằng hành động này cũng sẽ nhận được sự ủng hộ lớn lao của phụ huynh, các thầy cô giáo cùng các con học sinh. Chúng ta hãy cùng 'Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương'", Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hà Nội chia sẻ.

Trường Tiểu học Hà Nội (quận Ba Đình) vừa thông báo dừng tổ chức tất cả các hoạt động Lễ hội Trung thu quy mô toàn trường. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

Trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa) là một trong các trường dừng tổ chức chương trình Trung Thu. Nhà trường thông báo các lớp hạn chế trang trí, tổ chức hoạt động hoạt náo. Trường kêu gọi sự đóng góp từ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và phụ huynh học sinh gửi tới đồng bào đang khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) cũng quyết định dừng hoạt động vui Tết Trung thu và tổ chức vận động cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Toàn bộ kinh phí dành cho hoạt động này dự kiến chuyển sang ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Thầy Nguyễn Cao Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc tổ chức quyên góp, ủng hộ được thực hiện theo hai hình thức trực tiếp tại trường đối với cán bộ nhân viên, giáo viên, học sinh và hình thức chuyển khoản đối với cha mẹ học sinh. Hoạt động quyên góp, ủng hộ được thực hiện minh bạch và toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ chuyển về Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội để phân bố về những khu vực người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. "Đối với hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho học sinh, nhà trường sẽ dừng tổ chức. Toàn bộ kinh phí dành cho hoạt động này dự kiến sẽ được chuyển sang ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Hơn lúc nào hết, lúc này, thầy cô giáo và các em học sinh hiểu chung tay hỗ trợ đồng bào. Các hoạt động vui chơi, trải nghiệm sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp".

Trường Tiểu học Nam Thành Công cũng thông báo dừng mọi hoạt động vui Trung Thu, kêu gọi toàn trường cùng tham gia ủng hộ, gây quỹ nhằm giúp đỡ các tỉnh thành bị thiệt hại nặng nề trong bão số 3. Các hoạt động như vẽ tranh gây quỹ, quyên góp cũng được nhà trường kêu gọi giáo viên, cán bộ nhân viên, học sinh và phụ huynh tham gia.

Trường Tiểu học Ái Mộ A (quận Long Biên, Hà Nội) có kế hoạch tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" cho học sinh toàn trường vào ngày 16/9 này. Tuy nhiên, cảnh tan hoang do bão gây ra khiến cô và trò nhà trường cũng ngậm ngùi, xót xa và mong muốn được sẻ chia với đồng bào đang gặp khó khăn. Chính vì thế, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Ái Mộ A quyết định dừng tổ chức Tết Trung thu theo quy mô toàn trường.

Thay vào đó, nhà trường dùng toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình và kinh phí các lớp ủng hộ để gửi đến người dân đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Long Biên.

"Học sinh của trường Tiểu học Ái Mộ A sẽ có những hoạt động thiết thực ý nghĩa đó là mùa trăng của sự sẻ chia. Các em sẽ cùng chung tay để mang một mùa trăng hạnh phúc bình an tới tất cả mọi người. Hành động đẹp của các em hôm nay chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời và sẽ gieo những hạt giống tốt lành cho tương lai. Chúng ta hãy cùng nhau hướng về đồng bào đang gặp khó khăn và cùng cầu chúc mọi người vượt qua những mất mát to lớn này. Việc làm này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mà còn giúp các em học sinh hiểu hơn về giá trị của tình yêu thương sự sẻ chia trong lúc khó khăn", Ban giám hiệu Trường Tiểu học Ái Mộ A gửi gắm, theo báo Pháp luật Việt Nam.

Trường Tiểu học Phương Mai dự kiến tổ chức chương trình "Vui Tết Trung Thu" vào ngày 16/9. Nhưng với tình hình hiện tại, trường quyết định dừng tổ chức. Thay vào đó, Tiểu học Phương Mai sẽ tiến hành hoạt động trải nghiệm do thầy cô giáo chủ nhiệm điều phối tại lớp. Các lớp phối hợp cùng các đối tác của trường tặng quà, học bổng, hỗ trợ suất ăn, kinh phí... cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Chi đoàn giáo viên của trường cũng tổ chức "Gian hàng từ thiện" có những vật phẩm, đồ chơi Trung thu cho các bạn nhỏ. Doanh thu sẽ được dùng để ủng hộ cho người dân của xã Vinh Quang (tỉnh Tuyên Quang).

Chi đoàn giáo viên của trường cũng tổ chức "Gian hàng từ thiện" có những vật phẩm, đồ chơi Trung thu cho các bạn nhỏ. Ảnh: Hoa học trò.

Trường THCS Tây Sơn chọn thay đổi hình thức tổ chức hoạt động Trung Thu. Thay vì các hoạt động vui chơi thường niên như múa lân, văn nghệ..., nhà trường quyết định tổ chức chương trình đặc biệt với chủ đề "Trăng rằm kết nối yêu thương". Các bạn học sinh sẽ tiết kiệm phần tiền dự định dùng cho Trung Thu để quyên góp cho các bạn học sinh vùng khó khăn, chịu ảnh hưởng do thiên tai.

Tại huyện Đan Phượng, Trường Tiểu học Song Phượng và Trường Tiểu học Đồng Tháp cũng đã dành toàn bộ số tiền tổ chức Trung thu cho các con để ủng hộ nhân dân vùng bão lũ. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trường của 2 trường đã cùng nhau quyên góp được hơn 32 triệu đồng để ủng hộ người dân.

Bà Nguyễn Thị Thắng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Song Phượng cho biết: "Đối với hoạt động tổ chức tết Trung thu cho học sinh, nhà trường sẽ dừng tổ chức. Toàn bộ kinh phí dành cho hoạt động này sẽ được chuyển sang ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Hơn lúc nào hết lúc này, thầy cô giáo và các em học sinh hiểu chung tay hỗ trợ đồng bào. Các hoạt động vui chơi, trải nghiệm sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp".

Không chỉ các trường học ở Hà Nội, nhiều trường học khác tại nhiều địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Cà Mau... cũng đã thông báo đến học sinh và phụ huynh việc dừng chương trình vui Tết Trung thu năm 2024 để hướng về Nhân dân và trẻ em các tỉnh phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3.

Tin nổi bật