Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định soi kèo trận Tottenham vs Arsenal, Ngoại hạng Anh 20h ngày 15/9: Mèo tiên tri giữ điểm

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Arsenal thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt nhưng trong đội hình của Arteta vẫn còn rất nhiều ngôi sao. Vì thế, trong trận derby này Pháo thủ được đánh giá cao hơn.

Trận đấu sắp tới đánh dấu lần chạm trán thứ 184 giữa Tottenham và Arsenal. Trong lịch sử đối đầu, Arsenal đang nhỉnh hơn với 75 chiến thắng so với 58 của Tottenham, còn lại là 50 trận hòa. Liệu lần này, Arsenal có tiếp tục duy trì ưu thế, hay Tottenham sẽ giành chiến thắng, hoặc hai đội sẽ bất phân thắng bại?

Đội chủ nhà Tottenham đang có khởi đầu mùa giải không mấy ổn định với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua sau 3 vòng đấu. Họ cần phải cải thiện phong độ nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Ở mùa giải này HLV Ange Postecoglou không còn để đội bóng của mình chơi theo lối đá hấp dẫn, cống hiến, đầy giải trí cho khán giả như mùa giải trước.

Lựa chọn của chú mèo tiên tri trước trận đấu Tottenham vs Arsenal

Thay vì lối chơi máu lửa trước đây, Gà trống giờ đây thi đấu thận trọng và toan tính hơn. Ange Postecoglou buộc phải tìm kiếm sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự để cải thiện thành tích, qua đó đảm bảo tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau. Một điểm đáng chú ý là khả năng dứt điểm của Tottenham từ đầu mùa đến nay là rất kém.

Trận thua trước Newcastle là minh chứng rõ nét cho vấn đề của Tottenham. Dù kiểm soát bóng vượt trội (66%), dứt điểm nhiều hơn (20 so với 9) và tạo ra nhiều cơ hội hơn, họ vẫn thất bại 1-2. Nếu tiếp tục phung phí cơ hội như vậy trước Arsenal, Tottenham sẽ phải trả giá đắt. Pháo thủ sở hữu hàng thủ chắc chắn và hàng công sắc bén. Dù tuyến giữa của Arsenal có phần suy yếu khi vắng Declan Rice và Martin Odegaard, nhưng họ vẫn là đối thủ rất đáng gờm.

Cần nhấn mạnh rằng Rice là tiền vệ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất Premier League mùa này (97,1%), một mất mát không nhỏ cho Arsenal. Chấn thương của Odegaard cũng khiến Pháo thủ mất đi một trong những ngòi nổ sáng tạo nhất. Mùa trước, tiền vệ người Na Uy đóng góp 22 bàn thắng, tung ra 102 cú sút, tạo 121 cơ hội và có 325 đường chuyền vào vòng cấm. Không cầu thủ Arsenal nào làm tốt hơn anh về những chỉ số này, cho thấy tầm quan trọng của Odegaard trong lối chơi của đội.

Rõ ràng, sự vắng mặt của Rice và Odegaard sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh tuyến giữa và khả năng tấn công của Arsenal. Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại như Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Jorginho, Pháo thủ vẫn hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong trận derby Bắc London, giống như họ đã làm được ở 3/4 lần gặp nhau gần nhất.

Mới đây, chú mèo tiên tri đã đưa ra dự đoán về trận đấu. Khá bất ngờ khi lựa chọn của chú mèo tiên tri có phần đi ngược với số đông. Cụ thể, chú mèo chọn đĩa thức ăn có biểu tượng hòa. Như vậy Tottenham sẽ giữ lại được 1 điểm trên sân nhà.

Tin nổi bật