Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga - Ukraine: Xuất hiện bản đồ hé lộ khu vực Nga giành lại quyền kiểm soát ở Kursk

  • Đinh Kim (Theo Newsweek)
(DS&PL) -

Theo bản đồ do ISW công bố, lực lượng Nga đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực sau hơn 3 tuần Ukraine tiến hành cuộc tấn công vào Kursk.

Newsweek đưa tin, một bản đồ chiến trường được Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW, trụ sở tại Mỹ) công bố hôm 29/8 cho thấy các vị trí mà Ukraine tuyên bố giành được quyền kiểm soát tại Kursk - khu vực giáp với vùng Sumy của Ukraine - 23 ngày sau khi lực lượng của Kiev bắt đầu cuộc tấn công bằng xe bọc thép.

Theo thông tin từ ISW trong bản cập nhật mới nhất, lực lượng Ukraine gần đây đã tiến thêm một chút về phía Bắc thị trấn Sudzha ở Kursk. Trong khi đó, quân đội Nga có khả năng đã giành lại quyền kiểm soát các khu định cư ở Ulanok (phía Đông Nam Sudzha) và phía Dông Korenevo.

Bản đồ do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) công bố cho thấy tình hình xung quanh khu vực Kursk của Nga. Ảnh: Newsweek

Hôm 6/8, lực lượng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công lớn vào vùng Kursk của Nga. Liên quan đến diễn biến cuộc tấn công này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 19/8 cho biết lực lượng của Kiev đã giành quyền kiểm soát ít nhất 1.250 km2 lãnh thổ Nga và 92 khu định cư.

RBC Ukraine đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu lực lượng Nga đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi Kursk trước ngày 1/10. Hơn 130.000 cư dân được cho là đã được sơ tán khỏi khu vực này.

Ngày 29/8, Quyền thống đốc tỉnh Kursk Alexei Smirnov thống báo trên Telegram rằng, một đơn vị tình nguyện vũ trang mới có tên "BARS-Kursk" (Lực lượng dự bị chiến đấu tỉnh Kursk) sẽ được thành lập để "đảm bảo an ninh" trong khu vực.

Đơn vị này “sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong việc duy trì luật pháp và trật tự tại khu vực Kursk" sau khi trải qua khóa huấn luyện quân sự và sẽ phối hợp chặt chẽ với quân đội Nga.

“Nhiệm vụ của đơn vị không chỉ bao gồm đảm bảo an ninh mà còn tham gia hỗ trợ cuộc sống tại các khu vực tái định cư để giúp đỡ những người còn lại trong thời điểm khó khăn này”, ông Smirnov cho hay.

Theo nhận định của ISW, việc thành lập đơn vị nói trên cho thấy “sự không muốn phản ứng quyết liệt hơn với cuộc xâm nhập bằng cách huy động do nguy cơ gây bất mãn trong xã hội, hoặc việc tái triển khai trên diện rộng vì có thể gây gián đoạn các hoạt động tấn công đang diễn ra của Nga ở miền Đông Ukraine".

“Việc thành lập các biệt đội tình nguyện mới phù hợp với chiến lược rõ ràng của Điện Kremlin tại Kursk là tránh tái triển khai các đơn vị có kinh nghiệm hoặc hiệu quả chiến đấu cao đang tham gia chiến đấu theo hướng Pokrovsk hoặc Toretsk đến Kursk do lo ngại sẽ làm chậm nhịp độ các hoạt động tấn công của Nga tại các hướng ưu tiên cao hơn này", nhóm nghiên cứu đánh giá.

Tin nổi bật