Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga không ngừng dội "bão lửa hủy diệt", Ukraine cận kề "án tử" ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine tiếp tục hứng chịu những tổn thất to lớn về nhân lực và vật lực do hỏa lực chính xác của Nga ở vùng biên giới Kursk.

"Đối phương (Nga) ngày nay đã trở nên thông minh hơn nhiều, họ không còn khai hỏa đạn pháo bừa bãi nữa, bây giờ tất cả các quả đạn đều bay rất chính xác và chúng tôi phải chịu tổn thất rất lớn. Những thành công trước đó đã không còn nữa, và chỉ phòng thủ cũng đã rất khó khăn rồi, chứ đừng nói đến tấn công", một trong những quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine nói với tờ The Economist.

Một quân nhân Ukraine khác cũng thừa nhận lực lượng nước này đang phải đối phó với những lính pháo binh chuyên nghiệp, có thể là đến từ Thủy quân Lục chiến Nga. Theo The Economist, tình hình ở Kursk hiện đã ổn định đối với Lực lượng vũ trang Nga trong khi Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu giai đoạn phòng thủ.

Nga không ngừng dội "bão lửa hủy diệt" xuống lực lượng ở Kursk. Ảnh: Telegraph

Theo hãng thông tấn Tass, Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/8 thông tin Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 8.200 quân nhân, 76 xe tăng, 36 xe chiến đấu bộ binh, 67 xe bọc thép chở quân, 521 xe chiến đấu bọc thép, 242 xe quân sự, 56 khẩu pháo, 16 bệ phóng của các hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 4 hệ thống MLRS HIMARS và 2 hệ thống MLRS từ Mỹ, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 12 trạm tác chiến điện tử, 1 radar chống pháo, 1 radar phòng không, 5 đơn vị thiết bị công binh, bao gồm 2 xe công binh và 1 đơn vị rà phá mìn UR-77 ở Kursk.

Bộ này làm rõ rằng các hoạt động tác chiến nhằm quét sạch đội hình của Lực lượng vũ trang Ukraine vẫn đang diễn ra. Lực lượng không quân của quân đội Nga đã đánh bại 6 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk và tấn công lực lượng dự bị của đối phương ở khu vực Sumy.

"Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hoạt động tấn công của lực lượng vũ trang đã gây thiệt hại cho lực lượng và trang thiết bị của các lữ đoàn tấn công cơ giới số 21, 22, 61 và 115; lữ đoàn tấn công đường không số 82; lữ đoàn an ninh và hỗ trợ số 1004 của Ukraine tại các khu vực đông dân cư Apanasovka, Borki, Byakhovo, Vishnevka, Krasnooktyabrskoye, Kruglenkoye, Lyubimovka, Martynovka, Novoivanovka, Novaya Sorochina, Plekhovo, Cherkasskoye Porechnoye, Russkoye Porechnoye, Sverdlikovo và Snagost", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Lực lượng không quân chiến thuật Nga đồng thời tiến hành các cuộc không kích ở vùng Sumy "vào các khu vực tập trung lực lượng và trang thiết bị quân sự của lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 22 và 41; lữ đoàn xe tăng 17; lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95 của Lực lượng vũ trang Ukraine; Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ 101, 103, 107, 119 và 129 tại các khu vực định cư Belopolye, Glukhov, Kiyanitsa, Obody, Svessa, Sosnovka, Sumy, Shalimovka, Shalygino và Esman.

Theo Tass và Topcor

Tin nổi bật