Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "cơn lốc lửa" đánh bay hàng trăm binh lực, khí tài, Ukraine gồng mình cố thủ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới hơn 700  quân nhân cùng hang loạt khí tài trong 24 giờ qua.

Nhóm tác chiến phía Tây

"Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Tây đã cải thiện vị trí chiến thuật của họ, gây ra tổn thất về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 14, 44, 54, 115, lữ đoàn tấn công số 3 của lực lượng vũ trang Ukraine, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 104 và 119 tại các khu định cư Kovsharovka, Glushkovka, Novoosinovo, Kruglyakovka, Borovaya ở vùng Kharkov, Rozovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Một cuộc phản công của nhóm tấn công của lữ đoàn cơ giới 66 của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị đẩy lùi. Tổn thất của đối phương lên tới 520 quân nhân”, trích dẫn thông báo của

Ngoài ra, đối phương cũng mất  6 xe quân sự, một pháo tự hành Braveheart 155 mm do Anh sản xuất, hai pháo tự hành Gvozdika 122 mm và hai trạm tác chiến điện tử. 2 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.

Các thành viên của Lữ đoàn tấn công độc lập số 3 (Đơn vị Azov) thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine khai hỏa pháo 152 mm 2A65 Msta-B. Ảnh: Reuters

Nhóm chiến đấu Dnepr

Trong 24 giờ qua, Nhóm tác chiến Dnepr đã tiêu diệt tới 80 quân nhân của lực lượng vũ trang Ukraine và gây thiệt hại hỏa lực cho đội hình của ba lữ đoàn thuộc lực lượng vũ trang Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Các đơn vị của Nhóm tác chiến Dnepr đã gây thiệt hại cho các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 35, 37 và Lữ đoàn Tấn công Núi số 128 của lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Veseloye, Tokarevka ở vùng Kherson và Stepnogorsk ở vùng Zaporpzhye", Bộ này cho biết.

Theo đó, tổn thất của địch lên tới "80 quân nhân, 7 xe quân sự, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo tự hành Gvozdika 122 mm. Ngoài ra, một kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.

Nhóm chiến đấu phía Đông

Các đơn vị thuộc Cụm tác chiến phía Đông của lực lượng vũ trang Nga đã chiếm được nhiều tuyến và vị trí có lợi hơn chỉ trong một ngày, quân địch đã mất tới 105 quân nhân.

"Các đơn vị của Cụm tác chiến phía Đông đã chiếm giữ các tuyến và vị trí có lợi hơn, đánh bại các đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của lực lượng vũ trang Ukraine và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 118 tại các khu vực định cư Dobrovolye, Makarovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Levadnoye của Vùng Zaporozhye", báo cáo cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraine mất tới 105 quân nhân, một xe tăng và một khẩu pháo Caesar 155 mm do Pháp sản xuất. Ngoài ra, một kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy.

Lực lượng vũ trang Nga

Trong khi đó, lực lượng không quân chiến thuật, máy bay không người lái cũng như lực lượng pháo binh và tên lửa của lực lượng vũ trang Nga đã tấn công vào cơ sở hạ tầng sân bay và căn cứ tàu thuyền của lực lượng vũ trang Ukraine.

"Các lực lượng không quân chiến thuật, máy bay không người lái, quân tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc lực lượng vũ trang Nga đã tấn công vào cơ sở hạ tầng sân bay, căn cứ của tàu thuyền thuộc lực lượng vũ trang Ukraine", báo cáo cho biết. Ngoài ra, lực lượng vũ trang và thiết bị quân sự của Ukraine đã bị tấn công tại 132 quận.

Giao tranh căng thẳng trên nhiều mặt trận trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Ảnh minh họa

Hãng thông tấn TASS đưa tin, trong một diễn biến lên quan, phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh truyền thông BRICS lần thứ 7, Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Mỹ và Anh đang đẩy tình hình xung quanh Ukraine vào giai đoạn leo thang khó kiểm soát.

"Washington và London đang đẩy tình hình vào giai đoạn leo thang không được kiểm soát. Chúng tôi (Nga - TASS) thực ra đang phải cảnh báo những người nắm quyền ở đó hàng ngày về hậu quả của những hành động như vậy", ông Sergey Ryabkov nói.

Moscow tổ chức Hội nghị thượng đỉnh truyền thông BRICS từ ngày 13 đến 17/ 9. Sự kiện này quy tụ những người đứng đầu các cơ quan truyền thông hàng đầu từ các quốc gia thành viên của nhóm và các quốc gia đã nộp đơn xin gia nhập BRICS.

Tin nổi bật