Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thú mỏ vịt" Su-34 Nga dội bom lượn, quyết quét sạch quân Ukraine khỏi Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga với sự hỗ trợ từ máy bay ném bom "thú mỏ vịt" Su-34 tiếp tục nã bom lượn và gây ra thiệt hại nặng nề đối với lực lượng Ukraine xâm nhập vùng Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố, máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh Su-34 (hay còn gọi là "thù mỏ vịt" Su-34) của nước này đã tấn công vào quân nhân và trang thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực biên giới thuộc vùng Kursk.

"Phi hành đoàn của máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh đa năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào các nhóm quân nhân và thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk", Bộ này cho biết.

"Thú mỏ vịt" Su-34 dội bom xuống lực lượng Ukraine ở Kursk. Ảnh: Getty Images

Cuộc tấn công sử dụng bom lượn được trang bị mô-đun lướt và hiệu chỉnh phổ quát, cho phép tấn công chính xác từ khoảng cách an toàn với chiến tuyến. Sau khi trinh sát xác nhận mục tiêu đã bị tấn công, máy bay cũng trở về sân bay khởi hành an toàn.

Liên quan đến tình hình phản công ở Kursk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã thành công giành lại quyền kiểm soát đối với 10 khu định cư trong tuần qua. Trong ngày 13/9, quân đội Nga tiếp tục đẩy lùi 3 nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột nhập biên giới hướng tới Novy Put, Medvezhye và Veseloye.

Các đơn vị của Nhóm chiến đấy phương Bắc đã đánh bại các đội hình Ukraine gần Lyubimivka, Daryino, Nikolayevo-Daryino, Pokrovsky và Borki. Quân đội Nga cũng đã đẩy lùi 1 cuộc phản công của Ukraine hướng về Obukhovka đồng thời ngăn chặn 2 nỗ lực tấn công vào Kamyshevka và Borki.

Máy bay phản lực của Nga tấn công vào các nhóm quân nhân và thiết bị của Ukraine ở vùng Kursk và tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine tại 12 khu định cư ở vùng Sumy, gây thiệt hại tương đối nặng nề cho quân đội đối phương.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 12.795 quân, 108 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 86 xe bọc thép chở quân, 691 xe chiến đấu bọc thép, 418 xe quân sự, 93 khẩu pháo và 26 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 5 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 25 trạm radar, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 12 thiết bị công binh, bao gồm 6 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 11/9 cho biết lực lượng Ukraine "đang dần bị đẩy lui khỏi Kursk” và "sẽ bị đẩy lui hoàn toàn". Tổng thống Vladimir Putin cũng được cho là đã ra lệnh cho quân đội Nga đẩy lùi các lực lượng Ukraine ra khỏi vùng lãnh thổ Kursk trước ngày 1/10.

Theo Tass

Tin nổi bật