Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga càn quét như vũ bão ở Kursk, ấn định thời điểm hạ màn "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tiếp tục giành lại nhiều khu định cư ở Kursk trong khi Tổng thống Vladimir Putin được cho là đã ấn định thời điểm hạ màn "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine.

Theo thông tin từ Topcor, các đơn vị Nga vẫn đang tích cực tiến hành cách hoạt động phản công và giành lại ngày càng nhiều các khu định cư ở vùng biên giới Kursk. Tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine gần Pokrovsky và Tolstoy Lug đã thực sự sụp đổ.

Lực lượng Ukraine hiện đang làm mọi thứ có thể để giữ Lyubimovka - một trung tâm hậu cần quan trọng. Để mất quyền kiểm soát với khu định cư này sẽ đánh dấu sự thất bại của "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine ở Kursk. Giao tranh cũng tiếp diễn xa hơn về phía nam Kursk, tại khu vực Darino.

Nga càn quét như vũ bão ở Kursk. Ảnh: WSJ

Một ngày trước đó, các nguồn tin cũng từng cho biết một số đội hình của Ukraine đã rút lui về khu vực Sumy trong quá trình luân chuyển quân. Tuy nhiên, không có bất kỳ đơn vị nào thay thế được phát hiện đã đến khu vực Kursk.

Trong khi đó, khoảng 4 nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột phá theo hướng Kursk gần các khu định cư Novy Put và Medvezhye đã bị ngăn chặn. Tại đây, Ukraine mất 8 xe bọc thép, 4 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân và 2 xe dọn chướng ngại vật.

Máy bay chiến đấu của Nga đang tiếp tục tìm kiếm và tiêu diệt hiệu quả các đơn vị Ukraine đang cố gắng ẩn náu trong rừng. Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của Ukraine ở khu vực Fanaseyevka và Snagost. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 11/9 cho biết lực lượng Ukraine "đang dần bị đẩy lui khỏi Kursk” và "sẽ bị đẩy lui hoàn toàn". Telegraph cũng dẫn nguồn tin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội Nga đẩy lùi các lực lượng Ukraine ra khỏi vùng lãnh thổ Kursk trước ngày 1/10 tới.

Các nguồn tin của Nga cho biết quân đội nước này đã giành lại được hơn 1/10 trong số 1.300 km2 mà lực lượng Ukraine tuyên bố kiểm soát kể từ ngày 6/8. Trái lại, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố chiến dịch của nước này ở Kursk vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tuy nhiên, ông Zelensky thừa nhận Nga đã bắt đầu các hoạt động phản công cục bộ, mang tính chiến thuật và có thể đã đạt được những bước tiến nhỏ ở Kursk. Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý nhiều khả năng Nga sẽ tiếp tục củng cố lực lượng để tiến hành một cuộc phản công có chủ đích hơn.

Giới chức phương Tây nhận định, Nga khó có thể giành lại phần các khu định cư mà Ukraine đang kiểm soát trong cuộc đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk. Lực lượng Ukraine trong khu vực này hiện đã chuyển dần sang thế phòng thủ sau khi Nga bắt đầu cuộc phản công lớn đầu tiên tại biên giới phía Nam.

Theo Telegraph và Topcor

Tin nổi bật