Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "chiêu phản đòn sấm sét", quyết không cho Ukraine đường lui ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga tuyên bố đã thành công giành lại quyền kiểm soát 10 khu định cư ở vùng biên giới Kursk trong 2 ngày qua

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga thông qua các hoạt động phản công đã thành công giành lại 10 khu định cư ở vùng biên giớ Kursk từ phía Ukraine trong 2 ngày qua.

"Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục hành động để đánh bại nhóm chiến đấu Ukraine xâm nhập vào lãnh thổ vùng Kursk. Trong quá trình hành động tấn công, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Bắc đã giải phóng 10 khu định cư sau trong hai ngày qua: Apanasovka, Byakhovo, Vishnyovka, Viktorovka, Vnesazapnoye, Gordeyevka, Krasnooktyabrskoye, Obukhovka, Snagost vào ngày 10/10", thông báo nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nga đồng cho biết các hoạt động trinh sát và tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra ở các khu vực rừng rậm để phát hiện và tiêu diệt các nhóm phá hoại của Ukraine đang cố gắng xâm nhập sâu hơn vào bên trong nước Nga.

Nga tiếp tục đẩy lùi Ukraine khỏi lãnh thổ. Ảnh: Tass

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết lực lượng Ukraine đã phải chịu tổn thất nặng nề sau những nỗ lực tiến quân bất thành ở một số khu vực thuộc vùng Kursk.

"Trong khu vực của chúng tôi, Ukraine đã cố gắng tiến qua theo 2 hướng trong ngày qua, không thành công và chịu tổn thất nặng nề. Chúng tôi tiếp tục tiêu diệt lực lượng đối phương, phá hủy thiết bị của họ. Chúng tôi đang cố gắng cô lập đối phương để ngăn chặn họ di chuyển tự do. Các đơn vị của chúng tôi đã phần lớn thành công trong việc này. Ukraine cũng đang chịu tổn thất nặng nề về thiết bị", ông Alaudinov nói.

Ông Alaudinov nhấn mạnh rằng "tình hình vẫn khó khăn nhưng vẫn trong tầm kiểm soát". Ukraine cũng đã cố gắng giành lại vị trí của mình vào hôm qua theo hướng Tetkino. Song, các đơn vị của quân đội Nga, bao gồm lính thủy đánh bộ và lính dù, đã đẩy lùi đối phương một cách hiệu quả và giành được chỗ đứng trong khu vực đó.

Theo tướng Nga, kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào vùng Kursk vào ngày 6/8, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất ít nhất 7.000 quân chỉ riêng ở quận Sudzha. Trong khi đó, số liệu tình đến ngày 11/9 của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động chiến đấu ở khu vực Kursk, Ukraine đã mất hơn 12.200 quân nhân.

Ngoài ra, Ukraine cũng tổn thất 96 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 77 xe bọc thép chở quân, 656 xe chiến đấu bọc thép, 401 xe cơ giới, 90 khẩu pháo, 26 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 7 bệ phóng tên lửa HIMARS và năm MLRS M270, tám 8 thống tên lửa đất đối không, hai xe vận tải-nạp đạn, 22 trạm tác chiến điện tử và 7 trạm radar chống pháo, 2 hệ thống radar phòng không, tám xe công binh, trong đó có 2 xe dọn chướng ngại vật và 1 xe rà phá mìn UR-77. 

Theo Tass

Tin nổi bật