Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "cơn lốc phản đòn" chưa từng có, sắp đưa "canh bạc" ở Kursk đến hồi kết?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga được cho là đã phát động một chiến dịch phản công lớn và liên tục giành lại quyền kiểm soát các khu định cư ở Kursk từ phía Ukraine.

Theo các nguồn tin từ Moscow và Kiev, lực lượng Nga đã phát động một cuộc phản công phối hợp chống lại quân đội Ukraine ở khu vực biên giới Kursk hơn một tháng sau khi đối phương tiến hành cuộc tấn công bất ngờ qua biên giới.

Kênh Telegram Mash - một nguồn tin có liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật của Nga cho biết, Nga đang tiến hành một "cuộc phản công cục bộ trong khu vực Kursk" và lực lượng của Moscow đã giành lại quyền kiểm soát 150 km2 lãnh thổ.

Nga bắt đầu phản công lớn ở Kursk. Ảnh: Newsweek

Kênh Rybar cho biết, theo nguồn tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Nga, quân đội Moscow đang tiến vào quận Korenevsky. Nhóm giám sát cộng đồng DeepState của Ukraine cũng báo cáo rằng "tình hình ở phía tây nơi đóng quân của lực lượng Ukraine tại Kursk đã trở nên tồi tệ hơn".

Quân đội Nga bắt đầu các hoạt động tấn công tích cực, vận chuyển xe bọc thép qua sông Seim và các con sông nhỏ khác. Trước đó, Ukraine đã nhắm mục tiêu vào các cây cầu và cầu phao bắc qua sông Seim trong một nỗ lực rõ ràng nhằm cắt đứt huyết mạch hậu cần của quân đội Nga ở quận Glushkovsky.

DeepState cũng đưa tin rằng lực lượng Nga đang tiến về Snagost nhưng không nói chính xác Nga đã giành lại quyền kiểm soát khu định cư này hay chưa. Trong khi đó, thiếu tướng Apti Alaudinov - chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Chechnya Akhmat được triển khai tại Kursk, hôm 11/9 trả lời hãng thông tấn Tass rằng tình hình ở Kursk tương đối tốt, quân đội Nga đã "tấn công" Ukraine dọc theo "sườn phải" ở khu vực này.

Ông Alaudinov tiết lộ thêm rằng, quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát đối với 10 khu định cư ở Kursk từ ngày 10/9 và mô tả đây là một "bước đột phá" trong việc đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi lãnh thổ vùng biên giới. Theo ông, quân đội Ukraine đang phải chịu tổn thất nặng nề và bắt đầu nhận ra rằng việc giữ vững các khu định cư đã kiểm soát trước đó ở Kursk sẽ không phải là chuyện dễ dàng.

Theo TASS, tính tới hiện tại, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 12.200 quân, 96 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 77 xe bọc thép chở quân, 656 xe chiến đấu bọc thép, 401 xe, 90 khẩu pháo, 26 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm M142 HIMARS và MLRS M270 do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển-nạp đạn, 22 trạm radar, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và một đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Theo Newsweek và Tass

Tin nổi bật