Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga sẵn sàng tung "đòn chí tử", biến Kursk thành "cơn ác mộng" với Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, quân đội Nga đã có kế hoạch đẩy lùi hoàn toàn lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ vùng biên giới Kursk.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây cho biết, quân đội Nga đã có kế hoạch tiêu diệt và đẩy lùi toàn bộ quân đội Ukraine khỏi lãnh thổ khu vực biên giới Kursk của nước này. 

"Tất nhiên, quân đội có mọi kế hoạch cần thiết nhưng tôi không nghĩ rằng những kế hoạch này có thể được thảo luận công khai", ông Dmitry Peskov nói khi được hỏi về thời điểm quân đội Ukraine sẽ bị đẩy khỏi lãnh thổ Nga.

Khu vực biên giới Kursk của Nga đã hứng chịu một cuộc tấn công lớn từ Ukraine từ ngày 6/8. Tình trạng khẩn cấp liên bang đang có hiệu lực tại khu vực này. Người dân đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới.

Lửa chiến ở Kursk vẫn đỏ rực trong khi Nga sẵn sàng đẩy Ukraine ra khỏi lãnh thổ. Ảnh: Telegraph

Theo thống kê từ Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga, có tới 197 trung tâm lưu trú tạm thời đã được dựng lên ở 28 khu vực lãnh thổ của Nga, đang cung cấp nơi trú ẩn cho hơn 11.500 cư dân từ vùng Kursk, bao gồm hơn 3.500 trẻ em.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga liên tục công bố những thống kê cho thấy Ukraine chưa từ bỏ nỗ lực tiến sâu vào lãnh thổ Nga bất chấp việc chịu tổn thât nặng nề khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk.

Cụ thể, trong ngày 10/9, các đơn vị của nhóm chiến đấu phương Bắc của Nga, được không quân và pháo binh quân đội yểm trợ, đã đẩy lùi 3 đợt tấn công của địch vào các khu định cư Apanasovka, Kamyshevka, Maryevka và Cherkasskaya Konopelka.

Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn các nỗ lực tấn công của Ukraine vào các khu định cư Borki, Krasnooktyabrskoye và Kremyanoye. 4 quân nhân Ukraine đã bị lực lượng Nga bắt giữ trong ngày qua.

Máy bay phản lực của Nga tấn công vào các khu tập trung quân đội Ukraine ở vùng Kursk, cũng như các địa điểm triển khai lính đánh thuê nước ngoài và lực lượng dự bị của Ukraine tại 13 khu định cư của vùng Sumy.

Chiến dịch phá hủy lực lượng của Ukraine vẫn tiếp tục. Trong ngày, Ukraine mất hơn 380 quân nhân và 15 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 3 khẩu pháo và 11 xe quân sự.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới 11.800 quân nhân, 93 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 649 xe chiến đấu bọc thép, 382 xe, 89 khẩu pháo, 24 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 5 hệ thống MLRS, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe nạp đạn, 22 trạm radar, 7 radar chống pháo, hai radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Theo Tass

Tin nổi bật