Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9: Lửa chiến lan rộng trên 10 mặt trận, Ukraine ngày càng nguy cấp

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 10/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 10/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lửa chiến lan rộng trên 10 mặt trận

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo tính đến 8h ngày 9/9 (giờ địa phương), quân đội Nga đã thực hiện 164 cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội nước này. Quân đội Nga tiến công dọc theo toàn bộ chiến tuyến nhưng phần lớn các cuộc tấn công được ghi nhận diễn ra ở mặt trận Pokrovsk, Kurakhove và Toretsk.

Cụ thể, lực lượng Nga đã thực hiện 24 hoạt động tấn công được máy bay hỗ trợ trên mặt trận Toretsk, tập trung vào các khu vực gần Pivnichne, Zalizne, New-York, Toretsk và Nelipivka. Lực lượng Nga cũng đã tiến hành một cuộc tấn công gần Druzhba.

Lửa chiến lan rộng trên 10 mặt trận. Ảnh: Reuters

Trên mặt trận Pokrovs, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 39 cuộc tấn công của Nga, trong đó quân Nga tập trung nỗ lực vào các khu vực gần Zelene Pole, Vozdvizhenka, Novotroitske, Hrodivka, Novohrodivka, Selidove, Marynivka và Mykhailivka.

Lực lượng phòng thủ của Ukraine đang tiếp tục ngăn chặn lực lượng Nga ở khu vực lân cận Krasnohorivka, Dolynivka, Ukrainsk, Heorhiivka và Kostiantynivka trên mặt trận Kurakhove, nơi lực lượng Nga đã thực hiện 30 nỗ lực nhằm đột phá qua hệ thống phòng thủ của Ukraine.

"Không có bằng chứng nào cho thấy lực lượng địch đang thành lập các đơn vị tấn công mới trên mặt trận Volyn và Polissia . Tình hình hoạt động ở đó không thay đổi đáng kể", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo thêm.

Về tình hình ở khu vực biên giới, bộ này cho hay "lực lượng Nga vẫn tiếp tục duy trì sự hiện diện trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy đồng thời tăng cường các cuộc không kích từ lãnh thổ Nga vào các khu vực lân cận Yampil, Bereza, Bachivsk, Kniazhychi, Kindrativka, Pervomaiske, Olyne, Sumy, Mykolaivka, Semenivka, Karpovychi, Uhly và một số thị trấn và làng mạc khác trong khu vực biên giới."

Ukraine ngày càng nguy cấp

Theo hãng tin CNN, cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm với Nga đã gây tổn thất nặng nề cho quân đội Ukraine. Việc tăng viện ít ỏi và chậm trễ đã khiến một số binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến kiệt sức và tinh thần giảm sút. Tình hình đặc biệt nghiêm trọng đối với các đơn vị bộ binh gần Pokrovsk và các khu vực khác ở mặt trận phía Đông, nơi Ukraine đang phải đối mặt với áp lực lớn từ cuộc tấn công của đối phương.

Tình hình quân đội Ukraine ngày càng nguy cấp. Ảnh: NYT

Pokrovsk hiện đang là điểm nóng giao tranh ác liệt ở miền Đông Ukraine. Quân đội Nga đã tiến dần về phía thị trấn này trong nhiều tháng, nhưng tốc độ tiến công của họ đã tăng đáng kể trong những tuần gần đây khi hệ thống phòng thủ của Ukraine bắt đầu suy yếu.        

Một chỉ huy công binh Ukraine chia sẻ rằng công việc của họ vô cùng căng thẳng, phải hoạt động liên tục ở tiền tuyến, thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm như gỡ mìn, thiết lập phòng tuyến và kích nổ có kiểm soát.

Họ luôn đối mặt với nguy cơ bị tấn công trước cả tuyến bộ binh, đồng thời phải mang vác trên người khoảng 40kg dụng cụ và 4 quả mìn chống tăng, mỗi quả nặng 10kg, khiến công việc càng thêm khó khăn và áp lực.              

Các binh sĩ Ukraine khác đang chiến đấu ở Pokrovsk cũng tiết lộ về một thế trận vô cùng ảm đạm trước đà tiến công như vũ bãi của Ukraine. Một số chỉ huy cho biết, quân Nga đang áp đảo quân Ukraine về số lượng với tỷ lệ chênh lệch đáng kinh ngạc là 10:1.   

Liên tục hứng chịu thương vong, khiến các binh sĩ Ukraine cũng chịu áp lực tinh thần lớn. Nhiều binh sĩ sau khi thoát khỏi gọng kìm hỏa lực của Nga đã bất tuân mệnh lệnh, bỏ vị trí, từ chối ra trận, cố gắng tìm cách ra quân hoặc thậm chí là đào ngũ.

Theo Pravda và CNN

Tin nổi bật