Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump bất ngờ nói về kịch bản ông Biden "tái xuất" trước cuộc tranh luận với bà Harris

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ông Donald Trump cho rằng, ông Joe Biden sẽ "tái xuất" trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay trong khi chỉ trích bà Kamala Harris.

Newsweek đưa tin, trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội Truth Social, Cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích Phó Tổng thống Kamala Harris vì kêu gọi "đoàn kết" tại một cửa hàng mà ông gọi là "ghét Trump".

"Bà Kamala Harris đến một cửa hàng gia vị cực tả, ghét Trump, nơi mà tôi nghe nói có sản phẩm tệ hại, giá quá cao và kêu gọi đoàn kết", ông Trump viết, ám chỉ đến chuyến thăm của bà Harris đến một cửa hàng gia vị Penzeys ở Pittsburgh vào cuối tuần trước.

Bài đăng của ứng viên đảng Cộng hòa tiếp tục đưa ra suy đoán rằng bằng cách nào đó, đảng Dân chủ có thể sẽ đưa Tổng thống Joe Biden trở lại cuộc đua tới Nhà Trắng, trong bối cảnh Phó Tổng thống Kamala Harris không còn dẫn trước trong các cuộc khảo sát.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng Tổng thống Joe Biden sẽ "tái xuất" trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

"Kết quả thăm dò của bà Harris đã bắt đầu sụt giảm. Vậy đảng Dân chủ định đưa ai ra thay thế? Có thể là một cuộc tái xuất của Tổng thống Biden", ông Trump bình luận về kịch bản đối thủ cũ Joe Biden tái xuất trong cuộc đua vào Nhà Trăng năm 2024.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đưa ra bình luận về khả năng ông Biden trở lại và đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống. Trước đó, ngày 6/8, ứng của viên đảng Cộng hòa đã đưa ra một kịch bản trong đó đối thủ cũ của ông sẽ đến Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ "để lấy lại đề cử" và yêu cầu một cuộc tranh luận khác. Thời điểm này, ông Trump cũng tuyên bố rằng ông Biden đang thầm cảm thấy mình đã phạm phải "sai lầm bi thảm trong lịch sử" khi ủng hộ bà Harris.

Theo Newsweek, trước thêm diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp trên đài ABC News, bà Harris bất ngờ thất thế trước ông Trump trong các cuộc thăm dò ý kiếm. Điển hình hình là cuộc thăm dò của New York Times và Đại học Siena công bố vào cuối tuần trước cho thấy, 1 điểm phần trăm (48% - 47%), nằm trong biên độ sai số +/-3%.

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Harris sẽ diễn ra vào ngày 10/9 trên kênh ABC News. Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút và có hai lần nghỉ quảng cáo, được điều hành bởi hai người điều phối, người dẫn chương trình David Muir và Linsey Davis, đây cũng là người duy nhất đặt câu hỏi. Cuộc tranh luận không có khán giả trong phòng.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh luận, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lựa chọn ở yên trong một khách sạn lịch sử ở trung tâm thành phố Pittsburgh, tập trung vào việc đưa ra những câu trả lời sắc sảo với thời hạn quy định 2 phút mà ban tổ chức cuộc tranh luận đặt ra.

Bà Harris đã làm việc với các trợ lý từ hôm 5/9 và chọn một địa điểm cho phép ứng cử viên của đảng Dân chủ có thể giao lưu với các cử tri ở các tiểu bang dao động. Trong quá trình chuẩn bị, bà đã nhờ cố vấn đảng Dân chủ Philippe Reines, một trợ lý lâu năm của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, đóng vai ông Trump. 

Trong khi đó, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump công khai thái độ không mấy quan tâm đến việc học hành "mài giũa" cho vòng tranh luận. Ông lựa chọn lấp đầy những ngày trước thềm tranh luận bằng các sự kiện liên quan đến chiến dịch với tiền đề ông biết mình cần phải làm gì khi bước lên sân khấu tranh luận tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia ở Philadelphia.

Theo Newsweek

Tin nổi bật