Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga dội "bão lửa tử thần" xuống Kursk, tăng tốc đẩy "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine đến hồi kết

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tiếp tục hoạt động phản công nhằm đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ đồng thời gây tổn thất lớn về cả nhân lực và vật lực cho đối phương ở vùng Kursk.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/9 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, không quân Nga đã tấn công vào đội hình của 7 lữ đoàn thuộc lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực biên giới Kursk, đồng thời tấn công lực lượng dự bị của 11 lữ đoàn của quân đội đối phương ở khu vực Sumy.

"Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hoạt động chiến đấu của quân đội đã gây thiệt hại cho lực lượng và trang thiết bị tập trung của các lữ đoàn cơ giới số 22, 61 và 115; lữ đoàn xe tăng số 17; lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 95, cũng như lữ đoàn phòng thủ số 129 của Ukraine", Bộ này nêu rõ.

Ukraine phải gồng mình đối phó với bão hỏa lực từ Nga. Ảnh: Newsweek

Ngoài ra, quân đội Nga cũng thực hiện các cuộc không kích vào các khu vực tập trung nhân lực của Ukraine ở vùng Sumy cũng như vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 22, 41 và 61; lữ đoàn tấn công đường không 82 và lữ đoàn tấn công 92; lữ đoàn tổng thống số 1; cũng như các lữ đoàn phòng thủ 101, 103, 106 và 119 của lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu  định cư Akhtyrka, Belopolye, Banychi, Vodolaghy, Zhuravka, Obody, Katerynovka, Radkovka, Sumy, Pavlovka, Svessa, Shostka, Yastrebyne và Yampol.

Phi hành đoàn của máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh đa chức năng Su-34 của Lực lượng Không quân Vũ trụ đã tấn công vào một khu vực tập trung nhân sự và thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk. Cuộc tấn công được thực hiện vào các mục tiêu do thám bằng bom lượn có mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát, cho phép tấn công chính xác từ khoảng cách an toàn khỏi tuyến tiếp xúc chiến đấu. Sau khi nhận được xác nhận từ tình báo về việc tiêu diệt các mục tiêu, phi hành đoàn đã an toàn trở về sân bay khởi hành.

Trong quá trình do thám trên không của một trong những đơn vị của Nhóm tác chiến phương Bắc trong khu vực vành đai rừng ở vùng biên giới của vùng Kursk đã phát hiện một khẩu pháo tự hành của lực lượng vũ trang Ukraine, đang bắn về phía quân đội Nga. Sau khi phân tích dữ liệu do thám nhận được, mục tiêu đã bị phá hủy bằng một đòn tấn công chính xác từ máy bay không người lái Lancet.

Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đã mất hơn 300 quân nhân; 15 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân và 12 xe bọc thép chiến đấu; cũng như 2 khẩu pháo; 1 xe công binh để dọn chướng ngại vật và 5 xe quân sự; 5 quân nhân Ukraine đã bị bắt làm tù binh. Tổng cộng, Ukraine đã mất hơn 13.100 quân nhân trong cuộc giao tranh theo hướng Kursk. 

Theo Tass

Tin nổi bật