Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "chiêu phản đòn kép" đầy uy lực, Ukraine cuống cuồng cứu nguy "canh bạc" ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine được cho là đã điều thêm lực lượng tinh nhuệ đến chiến đấu ở Kursk giữa lúc Nga tung "chiêu phản đòn kép" đầy uy lực từ 2 bên sườn.

Theo Forbes, quân đội Nga Nga hiện nhắm tới Snagosk - một ngôi làng nằm về phía Nam của sông Seym, cách biên giới với Ukraine hơn 12km về phía Bắc. Mũi phản công này có sự tham gia của ít nhất 8 xe tăng và các xe thiết giáp khác thuộc Trung đoàn lính dù 51 của Nga. Ngôi làng vẫn trong trạng thái bị giành giật vào thời điểm vài tiếng sau khi Nga bắt đầu tung chiêu phản đòn.

Hiện chưa rõ cách quân đội Nga có thể tới Snagosk. Tuy nhiên, có 2 tuyến đường tới ngôi làng này từ lãnh thổ do Nga kiểm soát bao gồm từ Tây Bắc vượt sông Seym hoặc từ thị trấn Korenevo gần đó vượt qua vùng đất khô. Tuyền đường thứ 2 có lẽ có khả năng cao hơn, do quân đội Ukraine đã phá hủy mọi cây cầu cố định bắc qua sông Seym ở Kursk, đồng thời cũng đã phá hủy hầu hết cầu phao mà quân Nga lắp ở khu vực này.

Nga tung chiêu phản đòn khép từ 2 hướng ở Kursk. Ảnh: Fox News

Nhóm phân tích Trung tâm Chiến lược quốc phòng của Ukraine cho hay, lực lượng Nga đã thành công giành quyền kiểm soát Ulanok bên sườn phải của khúc lồi Kursk. Trong khi đó, binh sĩ Ukraine ở Tây Nam của Snagosk thuộc bên sườn trái cũng đang tấn công lực lượng Nga bấp chấp việc vùng này cũng đang đứng trước nguy cơ rơi vào tay đối phương.

Theo báo cáo của Military Chronicle, các hành động quân sự hiện tại có bản chất biến động và mặc dù quân đội Nga tiến lên ở 2 bên sườn, tiền tuyến vẫn chưa thực sự ổn định. Ở một số khu vực, lực lượng vũ trang Ukraine đang tích cực tấn công, khiến tình hình trên tuyến chiến đấu có thể thay đổi.

Các chuyên gia quân sự nhận định, lực lượng vũ trang Nga phản công chắc chắn dẫn đến việc phía Ukraine buộc phải đưa lực lượng dự bị vào trận chiến. Điều này được xác nhận bởi các cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine, hiện đang tập trung ở quận Glushkovsky.

Phóng viên chiến trường Podolyaka của Nga cũng thông tin rằng, Ukraine đã điều động các đơn vị tấn công tinh nhuệ từ khu vực Sumy đến để đẩy lùi cuộc phản công của quân đội Nga ở Glushkovo. Mục tiêu của Ukraine dường như là tiếp cận ga đường sắt Glushkovo, tiến tới bao vây các đơn vị Nga. Song, quân đội Ukraine đến nay vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn được khu vực Glushkovo.

Các nhà phân tích từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, quân đội Nga bắt đầu phản công dọc theo rìa phía tây của lực lượng Ukraine tại vùng Kursk và được cho là đã giành quyền kiểm soát với một số khu định cư ở phía đông bắc và phía nam Korenevo vào ngày 10 và 11/9. Tuy nhiên, Nga được cho là có ý định bẻ gãy cuộc tấn công của Ukraine tại khu vực Kursk trước khi ra "đòn chí tử" để đánh bật đối phương ra khỏi lãnh thổ. 

Theo Forbes và Avia-pro

Tin nổi bật