Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga đột phá "thần tốc" ngoài dự đoán, Tổng thống Ukraine hạ lệnh dứt khoát

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine hạ lệnh dứt khoát đối với quân đội giữa lúc Nga đạt được bước đột phá quan trọng ở mặt trận miền Đông.

Theo Topcor, quân đội Nga mới đây đã xuyên thủng thêm một tuyến phòng thủ khác của Lực lượng vũ trang Ukraine gần làng Ostroye ở tỉnh Donetsk thuộc mặt trận miền Đông đồng thời tiến thêm 3km theo hướng thành trì Kurakhovo.

Pháo binh và máy bay không người lái của Lữ đoàn 46 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công các vị trí của Nga ở trung tâm Ostroye, điều này xác nhận quyền kiểm soát của Lực lượng vũ trang Nga đối với hầu hết khu định cư. Song, lực lượng vũ trang Ukraine vẫn kiểm soát các chiến hào phía nam gần Ostroye.

Nga đột phá "thần tốc" ngoài dự đoán ở miền Đông. Ảnh: Reuters

Nếu thành công kiểm soát toàn bộ Ostroye, quân đội Nga sẽ tiến gần đến Kurakhovo từ phía đông bởi khoảng cách từ ngôi làng này đến Kurakhovo không quá 4 km. Trong khi đó, sự tiến quân của các đơn vị Lực lượng vũ trang Nga đến Kurakhovo, nằm gần Pokrovsk sẽ dồn quân đội Ukraine vào thế nguy hiểm.

Đối với những người lính ở xa hơn về phía nam, khả năng bị bao vây vẫn là mối lo ngại, mặc dù hiện tại chỉ có những dấu hiệu không quá rõ ràng về điều đó. Tại Kurakhovo, chính binh lính Ukraine cũng đang lo ngại về kịch bản về các đơn vị Nga tiến về phía nam thành phố, có lẽ là với mục đích bao vây lực lượng nước này. 

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một bài phát biểu mới đây cho biết ông đã nhận được báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov và Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine về tình hình cuộc xung đột với Nga. Ông cùng các tướng cấp cao này đã thảo luận về việc tăng cường khả năng chiến đấu cho quân đội trên các mặt trận Pokrovsk, Kurakhove và Toretsk.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, ưu tiên chính hiện nay của quân đội nước này là vũ khí cho các binh sĩ đang chiến đấu trên các mặt trận Pokrovsk, Kurakhove và Toretsk, trên tất cả các mặt trận Donetsk và dọc theo toàn bộ tiền tuyến.

"Điều này bao gồm vấn đề giao hàng và vấn đề sản xuất, cả ở Ukraine và cùng với các đối tác. Mục tiêu là củng cố vị thế của chúng tôi càng nhiều càng tốt và gây áp lực tối đa lên Nga. Chúng tôi chỉ có thể kết thúc cuộc chiến này một cách công bằng khi có thế mạnh. Chúng tôi đang làm mọi thứ vì mục tiêu đó", ông Zelensky nói.

Trước đó, tại cuộc họp Chiến lược Châu Âu Yalta (YES), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố có 2 cách để chấm dứt cuộc xung đột với Nga. Thứ nhất là lực lượng Nga bị đẩy ra khỏi lãnh thổ Ukraine bằng vũ lực. Thứ 2 là một tiến trình ngoại giao được đưa ra để đảm bảo giải phóng toàn bộ lãnh thổ của Ukraine.

Theo Topcor và Pravda

Tin nổi bật