Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tiêu diệt 101 "sát thủ trên không" của Ukraine, giáng đòn "sấm sét" vào mạng lưới năng lượng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong đêm, quân đội Nga đã tiêu diệt 101 máy bay không người lái của Ukraine phóng tới lãnh thổ, đồng thời tấn công các cơ sở năng lượng cung cấp điện của Kiev.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn, tiêu diệt 101 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên 9 khu vực của Liên bang Nga và Biển Azov vào đêm 20, rạng sáng 21/9.

"Trong đêm qua, cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào các cơ sở tại Nga bằng máy bay không người lái đã bị ngăn chặn khi lực lượng phòng thủ phá hủy 101 UAV của Ukraine, bao gồm 53 chiếc trên vùng Bryansk, 18 chiếc trên vùng Krasnodar, 5 chiếc trên vùng Kaluga, 3 chiếc trên mỗi vùng Tver và Belgorod, một chiếc trên mỗi vùng Smolensk, Kursk và Cộng hòa Crimea, cùng 16 chiếc trên vùng biển Azov”, báo cáo cho biết.

Cũng trong đêm 20/9, lực lượng Nga đã tấn công vào các cơ sở năng lượng cung cấp điện cho các công ty quốc phòng Ukraine cũng như quân đội đối phương.

"Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng cung cấp điện cho các nhà máy quốc phòng, cơ sở sản xuất máy bay không người lái, cũng như quân đội, vũ khí và thiết bị quân sự của Ukraine, bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái chiến đấu", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, máy bay chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh từ các nhóm tác chiến của Nga đã xóa sổ hai kho vũ khí tên lửa và pháo binh, đồng thời tấn công một tàu chở đạn dược do phương Tây sản xuất viện trợ cho Ukraine, cũng như nơi tập trung quân và thiết bị quân sự tại 153 khu vực.

Lực lượng Nga tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine trong đêm. Ảnh: TASS

Nga bắt đầu tăng cường các cuộc tấn công từ tháng 3 năm nay, nhắm mục tiêu các nhà máy điện và cơ sở phân phối điện trên khắp Ukraine, nhằm đáp trả chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái của Kiev vào các nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu của Nga.

"Hiện tình hình ở Ukraine là một trong những vấn đề an ninh năng lượng cấp bách nhất trên thế giới. Hệ thống năng lượng của Ukraine đã trụ được hai mùa đông vừa qua…Song mùa đông năm nay sẽ là thử thách khắc nghiệt nhất từ trước đến nay", Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol tuyên bố hôm 19/9.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố các cuộc không kích của Nga đã phá hủy khoảng 9 gigawatt hạ tầng năng lượng của Ukraine, "tương đương với công suất của ba quốc gia vùng Baltic".

Moscow khẳng định các cuộc không kích của nước này không nhằm vào dân thường. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố mục tiêu của Moscow khi nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng là làm tê liệt hoạt động sản xuất vũ khí của Ukraine và khả năng triển khai quân đội và thiết bị mới ra tiền tuyến.

Trong một diễn biến khác liên quan, quân đội Ukraine đã rời bỏ khỏi vị trí của họ gần làng Andreyevka thuộc khu vực Artyomovsk trên đường ranh giới giao tranh ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), các quan chức thực thi pháp luật cho biết,

"Đối phương đã tháo chạy khỏi khu vực gần Andreyevka, nơi Kiev đã chiếm giữ từ lâu, họ đã rút lui", các sĩ quan cho biết.

Cũng theo nguồn tin, quân đội Ukraine hiện đang nỗ lực cố thủ phía sau kênh đào Seversky Donets-Donbass.

Tin nổi bật