Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội chính thức phê duyệt phương án cải tạo Quốc lộ 32

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

UBND TP.Hà Nội cho biết, Quyết định này nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký Quyết định số 4851/QĐ-UBND, chính thức phê duyệt phương án cải tạo tuyến Quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, đến cầu Trung Hà. 

Theo Quyết định, phương án tuyến (phạm vi cải tạo nền đường) Quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng đến cầu Trung Hà, huyện Ba Vì, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định. Tuyến đường đi qua các xã Vật Lại, Đồng Thái, Phú Sơn, Thái Hòa và thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Chiều dài tuyến khoảng 7,4km. Điểm đầu tại thị trấn Tây Đằng (tiếp giáp ranh giới Quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Tây Đằng). Điểm cuối tại nút giao đầu cầu Trung Hà (địa phận huyện Ba Vì).

Ảnh minh hoạ

Hướng tuyến được thiết kế phù hợp với Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và huyện Ba Vì. Đặc biệt, đoạn tuyến phía Tây UBND xã Thái Hòa sẽ được thiết kế kéo thẳng để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của tuyến đường cấp II đồng bằng.

Tuyến đường sẽ có quy mô mặt cắt ngang điển hình với B=35m, bao gồm 6 làn đường (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2m, và vỉa hè hai bên rộng 2x6m. Các nút giao giữa tuyến đường và các đường ngang hiện có sẽ được tổ chức dưới dạng nút giao bằng, với nghiên cứu riêng cho nút giao đầu cầu Trung Hà.

UBND TP.Hà Nội đã giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc trách nhiệm kiểm tra và xác nhận hồ sơ phương án tuyến, đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt. UBND huyện Ba Vì sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để công bố công khai và quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.

Các cấp chính quyền địa phương, bao gồm Chủ tịch UBND huyện Ba Vì và các xã Vật Lại, Đồng Thái, Phú Sơn, Thái Hòa, cùng thị trấn Tây Đằng, sẽ chịu trách nhiệm tổ chức quản lý các mốc giới và đảm bảo việc xây dựng các công trình theo đúng quy định. Đồng thời, cũng có trách nhiệm kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền.

Tin nổi bật