Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lưu Thủy Điều Điều tập 17-18 Preview: Sư phụ Giang Từ là kẻ thù của Vệ Chiêu?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Lưu Thủy Điều Điều tập 17-18 hé lộ chuyện Yến thị đã sát hại cha của Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân), mà người này có khả năng chính là sư phụ của Giang Từ (Lý Lan Địch).

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 17, Giang Từ (Lý Lan Địch) núp ở một góc đã chứng kiến toàn bộ màn đấu kiếm giữa Tiêu Vô Hà/ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) và Kiếm Đỉnh Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê).

Sau khi Bùi Diễm rời đi, Vệ Chiêu tiến đến nơi Giang Từ đang nấp, gọi cô trèo xuống. Giang Từ không khỏi ngạc nhiên bởi cô rõ ràng đã trốn kỹ nhưng Vệ Chiêu vẫn biết cô ở đó.

Khi đang trèo xuống, Giang Từ không may trượt tay nên ngã thẳng xuống dưới. Vệ Chiêu nhanh tay đỡ lấy Giang Từ, dùng chính mình làm đệm đỡ cho cô. Giang Từ và Vệ Chiêu sau đó ngây ngốc nhìn nhau, không ai lên tiếng.

Vệ Chiêu dễ dàng tìm ra nơi Giang Từ đang ẩn nấp.

Anh ân cần xắn tay áo cho Giang Từ.

Ở diễn biến khác, Tử Minh (Cao Hàn) khuyên Bùi Diễm nên để Giang Từ rời đi nhưng Bùi Diễm vẫn nhất quyết không muốn buông tay. “Ta tôn trọng nhân cách của Tử Minh, tán thưởng tài năng của Tử Minh nên sẽ không phạt ngươi. Nhưng ta sẽ không cho Tiểu Từ đi đâu”, Bùi Diễm lạnh lùng nói.

Bùi Diễm sau đó vào nhà lao gặp Hà Chấn Văn - cha của kẻ đã làm hại A Nhan, cũng là người nắm rất rõ chuyện tham ô của Bùi thị. Trong cuộc trò chuyện, anh khẳng định có thể dùng thứ khác để đổi với Hà Chấn Văn, chỉ riêng Giang Từ là không được.

Bùi Diễm nhất quyết không để Giang Từ ra đi.

Cũng trong phim Lưu Thủy Điều Điều tập 17, vì lo cho Vệ Chiêu nên Giang Từ quyết định quay trở lại. Cô tặng anh một con mèo nhỏ, tuy ngoài miệng chê xấu nhưng Vệ Chiêu nhanh tay cất đi khi Giang Từ muốn lấy lại.

Vì đang làm nhiệm vụ bí mật nên Giang Từ và Vệ Chiêu phải ngủ cùng phòng với nhau. “Đường về nhà xa như thế, người muốn gặp không phải lúc nào cũng gặp được. Có phải sau này chúng ta cũng không thể gặp nhau nữa không?”, Giang Từ chợt hỏi Vệ Chiêu, rồi dần thiếp đi.

Trong cơn mơ, Giang Từ bất ngờ lăn từ trên giường xuống, sau đó ôm chặt lấy Vệ Chiêu đang nằm trên đất. “Sư phụ, Tiểu Từ nhớ người quá”, cô nói mơ. Hành động của Giang Từ khiến người nổi tiếng lạnh lùng như Vệ Chiêu vô cùng căng thẳng, cố nằm im không động đậy để tránh đánh thức cô.

Dù chê mèo Giang Từ tặng xấu nhưng Vệ Chiêu vẫn nhanh tay giành lấy.

Vệ Chiêu và Giang Từ buộc phải ngủ chung phòng do đang làm nhiệm vụ.

Lưu Thủy Điều Điều tập 18 có cảnh Vệ Chiêu đề nghị đưa Giang Tử đến đảo Du Châu, khiến cô hết sức vui mừng. Thế nhưng đúng lúc này, anh nhận được tin báo về một người phụ nữ trung niên dẫn theo một thiếu nữ và cả hai có mối quan hệ sư đồ.

“Hơn 2 tháng trước, cặp sư đồ này bỗng biến mất trong một đêm. 2 tháng trước cũng chính là lúc đại nhân gặp Giang cô nương. Lẽ nào Giang cô nương là đồ đệ của Yến thị?”, thuộc hạ thân cận của Vệ Chiêu suy đoán.

Thông tin này nhanh chóng được truyền đến tai những người ở thành Nguyệt Lạc. Từ lời nói của một trưởng lão, có thể biết được Yến thị chính là người đã sát hại thành chủ thành Nguyệt Lạc, cũng chính là cha của Vệ Chiêu.

Giang Từ vui mừng khi Vệ Chiêu muốn đưa cô đến đảo Du Châu.

Ở diễn biến tiếp theo, trên đường đến Du Châu, Giang Từ đã kể nhiều điều hơn về sư phụ mình cho Vệ Chiêu, trong đó có việc khi còn trẻ bà từng cùng gia đình đến thành Nguyệt Lạc, từng ăn cháo Bất Khổ. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của Vệ Chiêu.

Thân phận thật của Vệ Chiêu là Tiêu Vô Hà - thiếu chủ thành Nguyệt Lạc. Để điều tra chân tướng về gia tộc năm xưa, anh nhẫn nhục chịu đựng nằm vùng ở nước Lương nhiều năm với cái tên Vệ Chiêu, gánh vác tội danh gian thần. Nếu sư phụ của Giang Từ thực sự là hung thủ sát hại cha của Vệ Chiêu, anh sẽ làm thế nào?

Biểu cảm của Vệ Chiêu khi nghe thuộc hạ suy đoán về thân phận của Giang Từ.

Trưởng lão nhắc nhở Vệ Chiêu không được tha mạng sư đồ Giang Từ nếu người kia chính là Yến thị.

Cùng lúc này, Bùi Diễm quỳ trong mưa chỉ để được gặp mẹ, hỏi rõ về số tiền bạc châu báu, khế ước nhà đất cũng như binh khí sắc bén cất giấu trong Bích Hà Trang. Cuối cùng, Bùi Diễm cũng đã phát hiện ra bí mật mà mẹ anh âm thầm che giấu bấy lâu.

Thấy con trai đã biết chuyện Bích Hà Trang, bà không tiếp tục giấu diễm nữa mà nói thẳng mục đích của mình: “Ta muốn đưa Hầu gia lên vị trí chí tôn, không bao giờ làm thần tử”. Bùi Diễm sẽ lựa chọn nghe theo lời mẹ hay ngăn cản bà và tiếp tục trung thành với Hoàng đế Đại Lương?

Bùi Diễm phát hiện mẹ mình có kế hoạch tạo phản.

Tin nổi bật