Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/9: Nga nắm thóp kế hoạch chiến thắng, Ukraine thảm bại ở nhiều mặt trận

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 21/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 21/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga nắm thóp "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine

Theo hãng tin Reuters, bình luận về "kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết kế hoạch này giống như "một nước cờ ích kỷ" để giữ phương Tây ở phe mình và không liên quan đến việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao hoặc chính trị để chấm dứt xung đột.

"Mục tiêu duy nhất của kế hoạch là tạo ra hoặc ngăn chặn sự sụp đổ của liên minh chống Nga. Tất nhiên điều này không liên quan gì đến việc tìm ra giải pháp chính trị và ngoại giao cho tình hình xung quanh Ukraine", bà Zakharova hôm 20/9 nói với các phóng viên.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại quan điểm của Moscow rằng phương Tây nên ngừng tài trợ và cung cấp vũ khí cho Kiev. Bà nhấn mạnh bất kỳ sáng kiến nào nhằm đạt được một giải pháp hòa bình mà không bao gồm Nga đều vô nghĩa.

Tổng thống Zelensky sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 25/9 và sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden để trình bày về "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine. Trước đó, trong một bài phát biểu ông tuyên bố rằng "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine đã được chuẩn bị đầy đủ và điều quan trọng nhất bây giờ là quyết tâm thực hiện nó.

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng "không có, và không thể có, giải pháp thay thế nào cho hòa bình, không có việc đóng băng chiến tranh, hay bất kỳ sự thao túng nào khác chỉ đơn giản là chuyển chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại lãnh thổ Ukraine sang một giai đoạn khác".

Theo tiết lộ của nhà lãnh đạo Ukraine, "kế hoạch chiến thắng" này có 4 điểm chính và 1 điểm bổ sung sẽ cần sau xung đột. Tất cả đều liên quan đến vấn đề về an ninh, vị thế địa chính trị của Ukraine, cũng như sự hỗ trợ quân sự rất mạnh mẽ mà nước này cần phải có để đánh bại Nga.

Ukraine thảm bại ở nhiều mặt trận

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga, trong tuần này, các đơn vị của nhóm tác chiến Bắc tiếp tục chiến dịch quét sạch lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ ở vùng biên giới Kursk. Trong quá trình tấn công, các khu định Uspenovka và Borki của vùng này đã được Nga giải phóng khỏi sự kiểm soát của Ukraine.

Ngoài ra, máy bay Nga đã tấn công các khu vực triển khai nhân lực và vũ khí của 3 lữ đoàn cơ giới, 1 xe tăng và 2 lữ đoàn tấn công của quân đội Ukraine, cũng như 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ để ngăn chặn các cuộc phản công và tăng cường nhân sự. Các lữ đoàn súng trường cơ giới và thủy quân lục chiến của quân đội Ukraine, cũng như 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ đã bị tấn công ở các khu vực Volchansk và Liptsy.

Giao tranh dữ dội ở nhiều mặt trận khiến Ukraine không thể chống đỡ. Ảnh: Telegraph

Nhóm tác chiến phía Tây của Nga tiếp tục tiến sâu vào hệ thống phòng thủ của Ukraine, đánh bại đội hình gồm 6 lữ đoàn tấn công cơ giới, 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và 1 lữ đoàn đặc nhiệm của trung đoàn Azov (được công nhận là một tổ chức khủng bố và bị cấm ở Nga) của đối phương.

Những hành động quyết định của các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Nam đã dẫn đến việc giải phóng các khu định cư Zhelannoye Pervoye và Georgievka ở  Donetsk. Nhóm tác chiến đồng thời đã đẩy lùi 14 cuộc phản công của quân đội Ukraine.

Nhóm tác chiến trung tâm đã cải thiện vị trí của mình dọc theo tuyến đầu trong tuần qua, đẩy lùi 58 cuộc phản công của Ukraine và gây ra khoảng 3.610 thương vong cho đối phương. Các đơn vị của nhóm đã đánh bại đội hình của 17 đội địch, bao gồm cả lữ đoàn tấn công Lyut của Cảnh sát Quốc gia Ukraine.

Nhóm tác chiến phía Đông đã đẩy lùi 11 cuộc phản công của quân Ukraine, giành được những vị trí thuận lợi hơn trên mặt trận. Các lữ đoàn xe tăng, bộ binh cơ giới và bộ binh cơ giới cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ của Ukraine đã chịu tổn thất về nhân lực và vật lực.

Nhóm tác chiến Dnepr đã đánh bại các lữ đoàn cơ giới, bộ binh, tấn công trên núi, 2 lữ đoàn thủy quân lục chiến và 4 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ của Ukraine. Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã phá hủy 3 máy bay chiến đấu của Không quân Ukraine bao gồm 1 chiếc MiG-29 và 2 chiếc Su-27. Hệ thống phòng không cũng bắn hạ 1 chiếc MiG-29 của Không quân Ukraine trong 7 ngày qua.

Theo Reuters và Tass

Tin nổi bật