Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giáo sư vừa bất ngờ xin thôi tham gia Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học là ai?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

GS Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng ngành Cơ học bất ngờ có đơn xin thôi tham gia Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học.

Theo báo Dân Việt, ông Trần Anh Tuấn, Chánh văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho hay: "Thường trực Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhận được đơn xin thôi tham gia Hội đồng giáo sư ngành Cơ học của GS Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ tịch Hội đồng ngành Cơ học. Căn cứ nội dung đơn đề nghị, thường trực Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã đồng ý để GS Nguyễn Xuân Hùng thôi vị trí này theo nguyện vọng cá nhân".

Ông Tuấn cho biết, trước đây cũng có trường hợp xin thôi tham gia Hội đồng Giáo sư ngành tương tự như GS Nguyễn Xuân Hùng nên đây không phải là trường hợp cá biệt.

GS.TS Nguyễn Xuân Hùng. Ảnh: Dân Việt

Cũng theo nguồn tin, hiện danh sách các thành viên của Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học trên trang thông tin điện tử chính thức của Hội đồng Giáo sư nhà nước cũng đã được cập nhật lại. Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành cơ học hiện tại là GS.TS Lê Văn Cảnh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM và Chủ tịch là GS.TSKH. Nguyễn Đông Anh.

GS Nguyễn Xuân Hùng tham gia hoạt động của Hội đồng Giáo sư ngành cơ học từ năm 2014, và đã giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trong nhiều năm gần đây. GS Nguyễn Xuân Hùng được đánh giá là một nhà khoa học có chuyên môn giỏi. Nghiên cứu của thầy Hùng tập trung vào các phương pháp tính toán tiên tiến trong kỹ thuật, mô hình học máy dựa trên dữ liệu và công nghệ in 3D.

GS Nguyễn Xuân Hùng hiện đang là Viện trưởng Viện Công nghệ CIRTECH, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Ngoài ra, GS Hùng cũng được tín nhiệm và giữ nhiều chức danh quan trọng tại nhiều tổ chức khác như Chủ tịch Hội chuyên ngành Cơ học tính toán Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học, ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển khoa học công nghệ quốc gia (Nafosted), thành viên Hội đồng khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM),..., theo tờ Giáo dục & Thời đại.

Tân Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học Lê Văn Cảnh được bổ nhiệm chức danh giáo sư năm 2022. GS Lê Văn Cảnh nghiên cứu các lĩnh vực về cơ học, cơ học vật rắn và cơ học tính toán. Đến nay, tân Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành cơ học đã công bố hơn 60 bài báo khoa học, gồm 21 bài báo tạp chí trong nước và 40 bài báo tạp chí quốc tế.

Bên cạnh đó, GS Lê Văn Cảnh cũng đã chủ trì 5 đề tài khoa học và công nghệ cấp Nhà nước, 2 đề tài cấp Bộ và tương đương, theo báo Giáo dục &Thời đại.

Tin nổi bật