Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Che đậy tổn thất nặng nề tại Donbass, Ukraine "săn lùng" cơ hội tại Kursk trong vô vọng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lực lượng của Ukraine vẫn đang nỗ lực tiến quân vào khu vực Kursk, đồng thời thực hiện một loạt các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào các thành phố của Nga.

Southfront đưa tin, trong vài ngày qua, các đội hình do NATO hậu thuẫn được tăng cường triển khai trong khu vực khiến Kyiv càng thêm nỗ lực mở rộng vùng kiểm soát tại Kursk.

Các đơn vị Ukraine tấn công theo hướng các khu định cư Komarovka, Korenevo, Malaya Loktnya và Russkaya Konopelka. Quân đội Nga được hỗ trợ bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã có thể đẩy lùi các cuộc tấn công này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, do hậu quả của các cuộc giao tranh ở đó, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 45 quân nhân (thiệt mạng hoặc bị thương), 2 xe tăng chiến đấu, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 6 xe chiến đấu bọc thép. Hai quân nhân Ukraine đã bị bắt.

Lực lượng Nga đã gây thiệt hại cho các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại Apanasovka, Borki, Vishnevka, Kositsa, Nizhny Klin, Snagost, Sverdlikovo và Kazachya Loknya.

Quân nhân Ukraine ngồi bên trong xe bọc thép chở quân tại vùng Sumy. Ảnh: Associated Press

Trong khi đó, không quân tác chiến-chiến thuật của Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào các khu vực tập trung quân và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine tại vùng Sumy. Mục tiêu là các lữ đoàn cơ giới 22 và 41, lữ đoàn tấn công đường không 82, lữ đoàn tấn công 92, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103, 106 và 129, tiểu đoàn súng trường 69 xung quanh Belopolye, Boyaro-Lezhachi, Glukhov, Krasnopolye, Novye Virki, Pokrovka, Pisarevka, Mogritsa và Yunakovka.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 300 quân nhân và 26 xe bọc thép, bao gồm sáu xe tăng, ba xe bọc thép chở quân, 17 xe bọc thép chiến đấu, cũng như hai xe ô tô, bốn khẩu pháo và hai bệ phóng MLRS.

Các nhóm phá hoại và đơn vị cơ động của Ukraine vẫn cố gắng xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga bằng cách sử dụng các khu vực rừng cũng như các con đường địa phương.

Giao tranh cũng tiếp diễn xung quanh các khu định cư Olgovka và Matveevka. Theo dữ liệu xuất hiện trực tuyến, cả hai khu định cư vẫn nằm trong vùng xám hoặc bị lực lượng Kyiv kiểm soát một phần. Tình hình cũng căng thẳng xung quanh Vishneevka, nơi máy bay không người lái FPV của Nga gần đây đã tấn công một nhóm xe của Ukraine.

Một chiếc xe tăng bị phá hủy tại Kursk. Ảnh: Reuters

Bên cạnh những cuộc giao tranh ở khu vực Kursk, Ukraine đã thực hiện các đợt tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào các thành phố của Nga, bao gồm cả Moscow. Các cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 20/8 và tiếp tục vào ngày 21/8.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố vào sáng sớm ngày 21/8: "Trong đêm qua, lực lượng phòng không đã phá hủy 45 UAV cánh cố định [máy bay không người lái] khi chính quyền Kiev cố gắng thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng UAV vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga".

Theo Bộ này, 11 máy bay không người lái đã bị phòng không bắn hạ trên khu vực Moscow, 23 máy bay không người lái khác trên khu vực Bryansk, 6 máy bay không người lái trên khu vực Belgorod, 3 máy bay không người lái trên khu vực Kaluga và 2 máy bay không người lái trên khu vực Kursk.

Sau đó trong ngày, quân đội Nga báo cáo rằng lực lượng của họ đã chặn được thêm 6 máy bay không người lái ở khu vực Belgorod, một máy bay ở khu vực Kursk.

Do đó, ít nhất 52 máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào các khu vực của Nga đã bị chặn vào ngày 20 và 21/ 8.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng, 639 máy bay và 282 trực thăng, 30.255 máy bay không người lái, 575 hệ thống tên lửa phòng không, 17.348 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.416 xe chiến đấu được trang bị MLRS, 13.470 pháo binh dã chiến và súng cối, cũng như 24.977 đơn vị thiết bị quân sự đặc biệt đã bị phá hủy trong hoạt động quân sự đặc biệt.

Các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk diễn ra trong bối cảnh các tuyến phòng thủ của họ ở khu vực Donbass đang sụp đổ dần dần. Sau khi mất thị trấn New York (phía đông Gorlovka) và một nhóm các ngôi làng khác, Kyiv hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng xung quanh Pokrovsk và Ugledar.

Quân nhân Ukraine bắn đạn pháo ở tiền tuyến Donbas. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 21/8, quân đội Nga chính thức xác nhận rằng làng Zhelannoye đã được kiểm soát, xác nhận các báo cáo gần đây về những bước tiến lớn của Nga tại đó. Theo các báo cáo gần đây, toàn bộ nhóm làng xung quanh Zhelannoe, bao gồm Orlovka, Nikolaevka, Zavetnoe, Sergeevka và những làng khác hiện nằm trong sự kiểm soát Lực lượng vũ trang Nga. Việc phòng thủ của chế độ Kyiv cũng đang trên bờ vực sụp đổ tại Kamishevka.

Ở khu vực Ugledar, quân đội Nga đã có thể cải thiện vị trí của họ ở vùng lân cận Konstantinovka và Vodyanoe. Lực lượng của Kyiv cũng gặp khó khăn xung quanh thị trấn Chasov Yar phía đông Artemovsk.

Chính quyền Kyiv đang coi cuộc tấn công tuyệt vọng vào khu vực Kursk là cơ hội để thu hút sự chú ý của những người bảo trợ khỏi trận chiến thua cuộc ở Donbass và tự coi mình là bên giữ thế chủ động trong cuộc xung đột. Các nhà lãnh đạo của Ukraine không thực sự quan tâm đến chi phí của “cuộc phiêu lưu” này, southfront nhận định.

Tin nổi bật