Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tuyên bố bất ngờ về thời điểm kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga có thể sẽ giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh biên giới Kursk đồng thời kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine trong 2 - 3 tháng tới.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat mới đây cho biết, Nga sẽ kết thúc cuộc chiến ở Kursk cũng như chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine trong 2 - 3 tháng tới.

"Tôi nghĩ rằng trong 2 - 3 tháng tới, mọi việc sẽ được hoàn thành hoàn toàn, không chỉ ở hướng Kursk mà còn trên toàn bộ Quân khu phía Bắc", ông Apti Alaudinov nhấn mạnh về các hoạt động quân sự của Nga trong thời gian sắp tới.

Thiếu tướng Apty Alaudinov thuộc quân đội Nga. Ảnh: Tass

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2024, tướng Alaudinov cùng từng nhận định rằng xung đột tại Ukraine sẽ đi đến hồi kết vào mùa thu năm nay. Ông cho rằng, ngay cả phía Kiev cũng có cùng nhận định này. "Tôi không hề nói quá, nhưng có thể tin chắc năm nay sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về Nga", chỉ huy đặc nhiệm Akhmat thời điểm này khẳng định.         

Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào tỉnh biên giới Kursk từ ngày 6/8 và vẫn chưa từ bỏ nỗ lực tiến sâu vào khu vực này bất chấp tổn thất. Giới chức Ukraine tuyên bố không quan tâm đến việc "kiểm soát" lãnh thổ Nga nhưng nước này muốn bảo vệ mạng sống của người dân. Hoạt động tấn công vào tỉnh biên giới này nhằm ngăn Nga chuyển thêm quân tiếp viện tới Donbas và ngăn chặn các cuộc không kích xuyên biên giới của đối phương.

Ngoài ra, Ukraine qua hoạt động tấn công lần này cũng muốn đạt được lợi thế khi hai bên tham gia dàm phán hòa bình. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu trong một cuộc họp báo vừa diễn ra gần đây rằng cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk ngay từ đầu đã khiến nước này mất hết cơ hội đàm phán hòa bình.

"Lúc đầu, giới chức Ukraine đã nói về một số nhiệm vụ nhằm củng cố vị thế đàm phán của họ. Trong khi đó, câu hỏi mà họ dường như để ngỏ là ai sẽ đồng ý đàm phán sau những hành động khủng bố của họ đối với dân thường, cơ sở hạ tầng dân sự và các cơ sở hòa bình", bà Zakharova nhấn mạnh Nga hủy bỏ khả năng đàm phán với một chính quyền như vậy.

Đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng cho biết hành động khiêu khích có vũ trang của Ukraine tại Kursk nhằm mục đích củng cố vị thế trong các cuộc đàm phán trong tương lai. Tuy nhiên, ông tuyên bố các cuộc đàm phán với một chính phủ tấn công dân thường là vô nghĩa. Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định Ukraine chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả thích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra chắc chắn sẽ đạt được. 

Theo Tass và Aiva-pro

Tin nổi bật