Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 21/8: Ukraine "ngậm trái đắng" vì sai lầm tại Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 21/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 21/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine "ngậm trái đắng" vì sai lầm tại Kursk 

Tờ Washington Post đưa tin, việc quân đội Nga tiến quân nhanh chóng vào vùng Donetsk cho thấy khả năng đã xuất hiện những tính toán sai lầm trong chiến lược của Ukraine khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới ở khu vực Kursk.

Các chuyên gia lưu ý rằng sự tiến triển đều đặn của Nga cho thấy một điểm yếu có thể đã xuất hiện  trong chiến lược của Ukraine. Kỳ vọng của Ukraine nhằm thông qua cuộc tấn công hạn chế những lợi ích của Nga ở mặt trận miền đông cho đến nay vẫn chưa thành hiện thực.

Ukraine "ngậm trái đắng" vì sai lầm tại Kursk. Ảnh: Reuters

Nhà phân tích quân sự Franz-Stefan Gady tại Center for a New American Security có trụ sở tại Vienna, cho biết: "Có một số bằng chứng cho thấy người Nga thực sự tiến vào vào tuyến phòng thủ cuối cùng bên ngoài thị trấn bên ngoài thành trì chiến lược Pokrovsk của Ukraine ở Donetsk".

Tờ Washington Post cũng chỉ ra rằng, theo thông tin mà họ có được, Nga hiện chiếm ưu thế đáng kể so với quân đội Ukraine về cả quân số và hỏa lực. Cuộc tấn công lớn của Ukraine vào Khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Một tình trạng khẩn cấp liên bang đã Nga được ban bố trong khu vực; cảnh báo tên lửa đã được đưa ra nhiều lần.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp, hơn 121.000 người đã được di dời khỏi chín quận biên giới của khu vực Kursk. Các cơ sở lưu trú tạm thời cho những người di dời trong nước đã được thành lập tại 24 khu vực. Khoảng 10.000 người hiện đang được bố trí ở đó.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo Ukraine đã mất tới 3.800 quân nhân và 54 xe tăng kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk. Chiến dịch đánh bại quân đội Ukraine hiện vẫn đang được lực Nga tích cực hoạt động. Trong khi đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố tính đến ngày 20/8, lực lượng nước này đã kiểm soát hơn 1.260 km2 lãnh thổ và 93 khu định cư ở Kursk.

Chiến sự nóng lên từng ngày

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, tính đến 16h00 ngày 20/8 (giờ địa phương),  lực lượng Nga đã thực hiện 87 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine kể từ đầu ngày, với hơn một phần ba số cuộc đụng độ diễn ra ở mặt trận Pokrovsk thuộc Donetsk.

"Số lượng lớn nhất các cuộc đụng độ chiến đấu diễn ra trên mặt trận Pokrovsk. Kể từ đầu ngày, lực lượng đã thực hiện 34 nỗ lực nhằm đẩy lực lượng phòng thủ [Ukraine] khỏi các vị trí của họ gần Vozdvyzhenka, Mykhailivka, Kalynivka, Novohrodivka, Hrodivka, Mykolaivka, Ptyche và Skuchne", bộ này nêu rõ.

Chiến sự Nga - Ukraine nóng lên từng ngày. Ảnh: Reuters

Nga cũng tiếp tục nhắm vào các khu vực gần biên giới hai bên ở phía bắc tỉnh Sumy của Ukraine, với Bachivsk, Mykhailivske, Riasne và Pokrovka đều bị lực lượng Nga pháo kích. Moscow cũng đã 2 lần triển khai hệ thống tên lửa phóng nhiều lần để tấn công Slavhorod ngày 20/8.

Cùng ngày, Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine cáo buộc Nga đã tấn công Ukraine bằng 2 tên lửa đạn đạo Iskander-M/KN-23, 1 tên lửa hành trình Iskander-K, 1 tên lửa dẫn đường Kh-59 và 26 máy bay không người lái (UAV) Shahed vào đêm 19-20 tháng 8. Lực lượng phòng không của Ukraine đã tiêu diệt được 28 mục tiêu trên không.

"[Tổng cộng] 28 mục tiêu trên không đã bị bắn hạ nhờ nỗ lực chiến đấu của máy bay, lực lượng tên lửa phòng không, các nhóm hỏa lực cơ động của lực lượng phòng thủ Ukraine và các đơn vị tác chiến điện tử", Oleshchuk cho biết thông qua kênh Telegram cá nhân.

Những khí tài bị phá hủy gồm 1 tên lửa hành trình Iskander-K,2 1 tên lửa không đối không có điều khiển Kh-59,25 UAV tấn công Shahed-131/136. Các mục tiêu trên không của Nga đã bị bắn hạ ở các tỉnh Kyiv, Dnipropetrovsk, Mykolaiv, Kherson, Vinnytsia, Khmelnytskyi, Kirovohrad, Sumy và Chernihiv.

Theo Pravda và Tass

Tin nổi bật