Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung đòn "trời giáng", san phẳng sở chỉ của huy lữ đoàn tinh nhuệ nhất Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nga đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công trong đêm, nhằm vào các sở chỉ huy, kho nhiên liệu, sân bay quân sự, trung tâm hậu cần của Ukraine.

Southfront đưa tin, đêm 20/8, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc tấn công chính xác vào trung tâm điều khiển và một kho quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) ở vùng biên giới Sumy.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận cuộc tấn công thành công và chứng minh các tuyên bố bằng hình ảnh do UAV trinh sát của Nga ghi lại.

Cuộc tấn công chính xác khiến sở chỉ huy của lữ đoàn 47 thuộc AFU chịu tổn thất nặng nề. Theo đó, Sở chỉ huy của lữ đoàn Magura “tinh nhuệ” của Ukraine bị phá hủy tại thị trấn Gluhov. Magura chính là phiên hiệu của Lữ đoàn Cơ giới số 47.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công được thực hiện vào ban đêm từ một máy bay chiến đấu Su-34 với bom không trang bị mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát.

Khoảnh khắc hỏa lực Nga tấn công sở chỉ của huy lữ đoàn tinh nhuệ của Ukraine. Ảnh cắt từ clip/Southfront

Đơn vị AFU khét tiếng được quân đội NATO trang bị cho Ukraine, bao gồm những quân nhân được đào tạo tại các quốc gia NATO. Những người lính này từng tham gia các trận chiến ở khu vực Zaporozhie, sau đó là mặt trận Avdeevka. Ngày nay, đơn vị tinh nhuệ này tham gia vào các hoạt động đang diễn ra ở khu vực Kursk của Nga.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Nga đã phát động một đợt tấn công mới vào các vùng hậu phương của Ukraine. Các mục tiêu bao gồm các kho nhiên liệu, sân bay quân sự, trung tâm hậu cần.

Vào ban đêm, một cuộc tấn công kết hợp của Nga đã gây ra những vụ nổ lớn ở các vùng Kyiv, Sumy, Ternopil, Dnepropetrovsk, Vinnytsya và Khmelnitsky.

Một kho nhiên liệu lớn đã bị Nga tấn công tại thành phố Ternopil. Đoạn phim do các nguồn tin Ukraine chia sẻ đã xác nhận vụ hỏa hoạn lớn tại cơ sở này.

Các cuộc tấn công chính xác của Nga cũng được xác nhận tại làng Kotelva ở vùng Poltava. Một loạt vụ nổ cũng được ghi nhận ở thành phố Pokrovsk, vùng Dnepropetrovsk. Thành phố này thường xuyên bị Nga tấn công vì đây là một trung tâm hậu cần khác được sử dụng để tiếp tế quân sự cho nhóm Ukraine hoạt động trên tiền tuyến Donbass.

Chính quyền Ukraine xác nhận rằng ít nhất hai máy bay không người lái của Nga đã tấn công các mục tiêu ở khu vực Vinnytsia. Vào ban đêm, có báo cáo về các vụ nổ ở thành phố Vinnytsia và thị trấn Tulchin.

Máy bay không người lái của Nga được cho là đã nhắm vào sân bay quân sự ở khu vực Khmelnitsky. Nhiều cuộc tấn công khác được báo cáo ở thủ đô Kyiv.

Trong khi đó, Không quân Ukraine tuyên bố đã phá hủy 25 trong số 26 UAV của Nga được phóng đi, cùng 1 tên lửa Iskander-M, 2 tên lửa Kh-59. Tuy nhiên, cảnh quay về sự phá hủy và thậm chí cả những tuyên bố chính thức của chính quyền địa phương Ukraine đã tiết lộ những lời tuyên bố quân đội Ukraine là giả.

Tin nổi bật