Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine "tung đòn" tấn công bằng UAV lớn chưa từng có nhằm vào thủ đô Moscow

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Giới chức Nga thông báo Ukraine vừa tiến hành một trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất từ trước đến nay vào Moscow.

Reuters đưa tin, các đơn vị phòng không của Nga đã phá hủy ít nhất 10 máy bay không người lái bay về phía thủ đô Moscow. Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết một số máy bay không người lái đã bị phá hủy trên thành phố Podolsk. Thành phố này cách Điện Kremlin khoảng 38 km (24 dặm) về phía nam.

"Các hệ thống phòng không của Bộ Quốc phòng tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công bằng UAV (máy bay không người lái) của đối phương. Đây là một trong những nỗ lực tấn công Moscow bằng máy bay không người lái lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình”, ông Sobyanin thông báo trên Telegram.

Ông Sergei Sobyanin cho biết thêm, theo thông tin sơ bộ, không có thương vong hay thiệt hại nào xảy ra sau các vụ tấn công.

Ukraine tấn công Moscow bằng loạt UAV. Ảnh minh họa

Trong những tháng gần đây, Ukraine thường xuyên phóng một hoặc hai máy bay không người lái nhắm vào Moscow nhưng không gây ra thiệt hại đáng kể.

Tuy nhiên, vụ tấn công mới nhất có vẻ lớn hơn vụ tấn công hồi tháng 5/2023 khi ít nhất 8 máy bay không người lái bị phá hủytrong một cuộc tấn công mà Tổng thống Vladimir Putin mô tả là nỗ lực của Kyiv nhằm đe dọa và khiêu khích Nga.

Các quan chức Nga hiếm khi tiết lộ quy mô đầy đủ của các cuộc tấn công, chỉ báo cáo về máy bay không người lái bị đơn vị phòng không bị phá hủy.

Cả Ukraine và Nga cũng hiếm khi tiết lộ toàn bộ mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công của họ gây ra, trừ khi cơ sở hạ tầng dân sự hoặc nhà ở bị hư hại, hay dân thường thiệt mạng.

Vụ tấn công vào Moscow ngày 21/8 là một phần trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái rộng hơn của Ukraine vào Nga, trong đó hệ thống phòng không cũng phá hủy 18 máy bay không người lái trên vùng biên giới Bryansk và nhiều máy bay không người lái và tên lửa riêng biệt trên các khu vực khác, theo thông tin từ các quan chức Nga.

Thống đốc khu vực Alexander Bogomaz nói rằng không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo sau cuộc tấn công vào biên giới vùng Bryansk ở phía tây nam nước Nga.

Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga cũng đưa tin rằng có hai máy bay không người lái đã bị phá hủy trên vùng Tula, giáp ranh với vùng Moscow về phía bắc.

Riêng ông Vasily Golubev, thống đốc vùng Rostov ở phía tây nam nước Nga, cho biết lực lượng phòng không đã phá hủy một tên lửa do Ukraine phóng trên khu vực này, không có thương vong nào được báo cáo.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

Trong những tháng gần đây, Kyiv đã tăng cường các cuộc không kích vào lãnh thổ Nga, nói rằng mục đích của họ là phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng của Moscow, đồng thời đáp trả các cuộc không kích liên tục của Nga vào lãnh thổ Ukraine.

Tin nổi bật