Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé lộ vũ khí "tự chế" của Ukraine có sức hủy diệt tàn khốc, Nga phải dè chừng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Máy bay không người lái (UAV) "tự chế" của Kiev (Ukraine) đang phát huy hiệu quả tiêu diệt các mục tiêu, gây ra nhiều thiệt hại hơn cho quân đội Nga.

Theo tờ Telegraph, quan chức Mỹ cho rằng không cần phải phóng tên lửa Storm Shadow của Anh vào lãnh thổ Nga, do UAV "tự chế" của Ukraine đang phát huy hiệu quả tiêu diệt các mục tiêu.

"Trên thực tế, Ukraine đã có thể tạo ra tác động thực sự bằng cách sử dụng UAV tầm xa nội địa. Họ đã chứng minh khả năng tấn công một số sân bay nằm ngoài tầm bắn của Storm Shadow bằng các UAV mà Ukraine tự chế tạo", quan chức Mỹ nói. 

Trong quá trình tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga từ ngày 6/8, Ukraine đã sử dụng nhiều loại UAV tự sát.

UAV tự sát của Ukraine. (Ảnh: Telegraph)

Ukraine dựa vào các cuộc tập kích bằng UAV để làm ảnh hưởng tới nguồn tài chính của Nga cho cuộc chiến, gây ra các nút thắt trong nỗ lực hậu cần quân sự và gây ra tâm lý bất bình trong người dân Nga vì giá xăng tăng. Ngành năng lượng là một trong những "xương sống" quan trọng trong nền kinh tế Nga. 

Hồi tuần trước, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố các UAV Ukraine đã tấn công 4 sân bay của Nga, nhưng nhấn mạnh thêm thành công của nhiệm vụ này cho thấy cần có cả tên lửa.

"Có những thứ bạn không thể làm được chỉ bằng UAV. Thật không may. Chúng tôi cần một loại vũ khí khác, đó là tên lửa”, ông Zelensky nói. 

Hiện tại, Mỹ, Anh và Pháp đang tranh cãi gay gắt với Tổng thống Zelensky về lệnh cấm do Anh áp đặt nhằm ngăn cản Kiev sử dụng tên lửa Storm Shadow bên ngoài lãnh thổ Ukraine. Trong khi đó, ông Zelensky đã nhiều lần yêu cầu được phép tấn công các mục tiêu của Nga bằng tên lửa Storm Shadow trong quá trình tấn công vùng Kursk.

Ban đầu Storm Shadow được Anh gửi đến Ukraine để tấn công các mục tiêu của Nga ở bán đảo Crưm. Song giới chức Mỹ hiện quan ngại việc triển khai các tên lửa của Anh trên lãnh thổ Nga sẽ bị xem là hành động leo thang căng thẳng, và khiến Moscow có động thái đáp trả các đối tác của Ukraine. 

Tin nổi bật