Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quan chức Nga đưa ra tuyên bố đanh thép về đàm phán hòa bình với Ukraine

  • Đinh Kim (Theo Tass)
(DS&PL) -

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev vừa có những chia sẻ liên quan đến vấn đề đàm phán hòa bình với Ukraine.

Theo thông tin trên TASS, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga sẽ không đàm phán với Ukraine sau cuộc tấn công của Kiev vào khu vực Kursk, cho đến khi đối phương bị đánh bại hoàn toàn.

“Mọi chuyện đã đâu vào đấy sau khi đối phương thực hiện hành động khủng bố ở khu vực Kursk. Những lời bàn luận suông về nền hòa bình tuyệt vời của các bên trung gian không được ủy quyền đã chấm dứt. Bây giờ, mọi người đều hiểu – ngay cả khi không ai nói công khai – rằng sẽ không có cuộc đàm phán nào cho đến khi đối phương bị đánh bại hoàn toàn”, ông Dmitry Medvedev viết trên Telegram.

“Theo quan điểm của tôi, rủi ro – mặc dù chỉ là lý thuyết – rằng đất nước chúng ta sẽ bị mắt kẹt trong các cuộc đàm phán tại một thời điểm nào đó đã lộ rõ”, ông nói thêm, đồng thời nêu rõ ông đang nói về “các cuộc đàm phán hòa bình vội vã và không cần thiết do cộng đồng quốc tế đề xuất, được áp đặt lên chính quyền Kiev.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Tass

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga đặt ra câu hỏi về triển vọng của các cuộc đám phán như vậy hoặc kết quả mà chúng có thể mang lại. Theo TASS, ông Dmitry Medvedev cũng ám chỉ về những người đứng sau cuộc tấn công vào khu vực Kursk.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Đại tá Markus Reisner công tác trong Lực lượng vũ trang Áo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với N-TV rằng, cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk là một động thái chiến lược cực kỳ mạo hiểm nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi tình hình khốc liệt ở Donbass.

“Cuộc tấn công vào khu vực Kursk là một nước đi cực kỳ mạo hiểm đối với Ukraine. Vốn đã thiết hụt nguồn lực, hiện giờ họ phải chiến đấu trên 3 mặt trận. Nếu tác động của cuộc tấn công vào Kursk giảm xuống, điều đó sẽ làm cạn kiệt nguồn dữ trữ có giá trị, vốn thực sự cần thiết ở Donbass, nơi Nga đang tiến quân mà không gặp cản trở. Khi đó, sự thúc đẩy ngắn ngủi về tinh thần của quân đội Ukraine sẽ đi theo hướng khác”, Đại tá Markus Reisner nêu ý kiến.

Theo Đại tá Markus Reisner, Ukraine sẽ phải trải qua một mùa đông vô cùng khó khăn do cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này đã bị hư hại nặng nề, trong khi tổ hợp công nghiệp - quân sự bị suy yếu nghiêm trọng.

“Nga tiếp tục tấn công từ 5 hướng ở Donbass”, Đại tá Markus Reisner lưu ý, đồng thời cho hay quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ đầu tiên và sắp xuyên thủng tuyến phòng thủ thứ hai. Tuyến phòng thủ thứ 3 lại tương đối yếu.

Ông chia sẻ thêm: “Tiếp theo là một vùng lãnh thổ rộng lớn, thoáng đãng và bằng phẳng. Ukraine lẽ ra đã phải bắt đầu xây dựng các công sự ở đó nhưng họ không có thời gian cũng như nguồn lực. Đây là lý do vì sao lực lượng Nga đang tìm cách nhanh chóng tiến từ tuyến phòng thủ thứ hai đến tuyến phòng thủ thứ ba”.

Đại tá Markus Reisner cuối cùng kết luận rằng, bất chấp cuộc tấn công vào khu vực Kursk, nhìn chung Ukraine đang ở trong tình thế bất lợi.

Tin nổi bật