Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga liên tiếp giáng đòn "chí mạng" vào huyết mạch năng lượng của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo Reuters)
(DS&PL) -

Các cơ sở năng lượng của Ukraine hứng pháo kích gần như hàng ngày trong 6 tháng qua, khi cuộc xung đột vẫn tiếp diễn.

Theo Reuters, các quan chức Ukraine hôm 20/8 cho biết Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào ban đêm, nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng ở miền Bắc nước này, ngoài ra còn gây ra một đám cháy lớn ở phía Tây đất nước, khiến nồng độ clo trong không khí tăng cao.

Chỉ huy Không quân Ukraine thông tin, lực lượng Ukraine đã bắn hạ 3 tên lửa đạn đạo, 25/26 UAV được triển khai trong cuộc tấn công vào 9 khu vực trên khắp đất nước.

Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại một cơ sở hạ tầng bị UAV của Nga tấn công ở khu vực Ternopil hôm 20/8. Ảnh: Reuters

Theo giới chức trách ở vùng Sumy phía Đông Bắc giáp với Nga, một cơ sở năng lượng đã bị tấn công, làm 72 khu định cư và hơn 18.500 người dùng rơi vào tình cảnh mất điện. Các công nhân ngành năng lượng đã nhanh chóng sửa chữa thiệt hại.

Một cơ sở công nghiệp ở khu vực phía Tây Ternopil đã bị tấn công trong các cuộc ném bom gần nhất và một bể chứa nhiên liệu đã bị đánh trúng, theo các quan chức. Hình ảnh trên truyền hình Ukraine cho thấy những cột khói đen “khổng lồ” bốc lên phía trên Ternopil.

Ông Viktor Ustenko – một quan chức chính quyền khu vực Ternopil chia sẻ, nhiên liệu và vật liệu bôi trơn đang cháy làm tăng nồng độ clo trong không khí. Các nhà chức trách đề nghị người dân ở trong nhà.

Hơn 90 lính cứu hỏa đã được điều động để dập tắt đám cháy. “Tình hình đã được kiểm soát hoàn toàn”, ông Viktor Ustenko nói.

Trong khi đó, tại thủ đô Kiev, giới chức trách thành phố cho hay một cuộc tấn công vào nơi này đã bị đẩy lùi mà không gây ra thiệt hại lớn hoặc thương vong.

Các cơ sở năng lượng của Ukraine đã hứng pháo kích gần như hàng ngày trong 6 tháng qua, khi cuộc xung đột vẫn tiếp diễn. Ukraine mua điện từ các nước láng giềng trong Liên minh châu Âu (EU) nhưng không đủ để bù đắp sự thiếu hụt. Thông báo cắt điện thường xuyên được đưa ra vào giờ tiêu thụ điện cao điểm buổi tối.

Moscow đã tiếp tục các cuộc không kích kể từ khi lực lượng của Kiev tiến hành cuộc xâm nhập vào vùng Kursk của Nga hôm 6/8, trong khi lực lượng Nga dần đạt bước tiến tại một số khu vực ở miền Đông Ukraine.

Tin nổi bật