Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "nắm thóp" chiến lược tấn công, Ukraine "không còn đường lui" ở Kursk?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine để lộ chiến lược tấn công giữa lúc chịu tổn thất nặng nề về cả nhân lực và vật lực ở tỉnh biên giới Kursk của Nga.

Theo hãng thông tấn Tass, thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết lực lượng Nga nắm rõ chiến lược tiến công của quân đội Ukraine ở khu vực Kursk.

"Theo như tôi thấy, Ukraine đang tập hợp lực lượng vì họ nhận ra rằng không thể tiến lên từ vị trí hiện tại. Tôi nghĩ họ sẽ sớm thực hiện một cuộc tấn công ở một khu vực khác để có thể tiếp tục nỗ lực tiến sâu vào Kursk", ông Alaudinov nói với kênh truyền hình Channel One của Nga.

Ông Alaudinov chia sẻ hiện Nga đã xác định được 2 khu vực mà nước này tin rằng có khả năng xảy ra cuộc tấn công mới của Ukraine nhưng từ chối nêu chi tiết cụ thể. Các chiến binh thuộc đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat đang chuẩn bị ứng phó với mọi hoạt động tấn công có thể xảy ra từ phía Ukraine.

Chiến lược tấn công của Ukraine ở Kursk bị bại lộ trước Nga. Ảnh: Reuters

Kể từ khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk, Ukraine liên tục tuyên bố đạt được bước tiến. Trong khi đó, Nga không bình luận về những tuyên bố này mà thường xuyên đưa ra những thống kê về tổn thất của đối phương ở lãnh thổ nước này.

Ngày 21/8, các đơn vị của nhóm tác chiến phương Bắc, được hỗ trợ bởi lực lượng không quân và pháo binh của quân đội, đã ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm tấn công của Ukraine nhằm vào các khu định cư Komarovka, Korenevo, Malaya Loknya và Russkaya Konopelka.

Các cuộc không kích đã được tiến hành nhằm vào các nhóm quân và trang thiết bị của lực lượng Ukraine ở các khu vực Apanasovka, Borki, Vishnyovka, Kositsa, Nizhny Klin, Snagost, Sverdlikovo và Kazachya Loknya.

Không quân Nga tiếp tục tấn công các khu vực tập kết quân nhân và thiết bị quân sự của lực lượng dự bị Ukraine ở các khu vực Belopolye, Boyaro-Lezhachi, Glukhov, Krasnopolye, Novye Virki, Pokrovka, Pisarevka, Mogritsa và Yunakovka thuộc tỉnh Sumy.

Trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga thống kê, lực lượng Ukraine đã mất tới 300 chiến sĩ và 26 xe bọc thép, trong đó có 6 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân, 17 xe chiến đấu bọc thép, cũng như hai xe cơ giới, bốn đơn vị pháo binh và 2 bệ phóng MLRS.

Trong toàn bộ quá trình chiến đấu ở Kursk, Ukraine mất tổng cộng hơn 4.400 quân nhân, 65 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 53 xe bọc thép chở quân, 316 xe chiến đấu bọc thép, 133 xe cơ giới, 31 đơn vị pháo binh, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 9 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 3 hệ thống HIMARS và 1 hệ thống MLRS, 6 trạm tác chiến điện tử, 4 thiết bị kỹ thuật, bao gồm 2 xe dọn chướng ngại vật và 1 đơn vị rà phá mìn UR-77.

Theo Tass

Tin nổi bật