Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở vùi lấp một thôn ở Lào Cai: Hình ảnh làng Nủ trước và sau thảm họa

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Lực lượng kiểm lâm Lào Cai đang phối hợp với người dân bản địa vẽ lại sơ đồ hiện trường vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ để phục vụ việc tìm kiếm nạn nhân.

Tổng nạn nhân tử vong và mất tích ở thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) là 112 người, trong đó tử vong tại chỗ 17, mất tích 95.

Tính đến 15h ngày 12/9, 44 thi thể đã được tìm thấy. Số người còn đang mất tích là 51.

Hiện, tổng lực lượng tìm kiếm các nạn nhân là 650 người, gồm 300 cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 2 và 350 người thuộc các lực lượng của địa phương.

Lực lượng chức năng đang chia thành nhiều mũi lật từng ngóc ngách dọc hiện trường dài 6km để tìm kiếm các nạn nhân vụ lũ quét.

Thôn Làng Nủ trước và sau khi thảm họa ập tới. (Ảnh: Người lao động)

Theo Dân trí, hôm nay (ngày 12/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính khi đến hiện trường vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ. Thủ tướng không ngồi xe vào Sở Chỉ huy mà xuống đi bộ từ bên ngoài để hỏi thăm từng người dân và động viên các lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bật khóc nói hết sức đau lòng khi chứng kiến nỗi đau của người dân và sự vất vả của lực lượng tìm kiếm.

Liên quan đến công tác tìm kiếm, cứu nạn các người mất tích, lực lượng chức năng để đẩy nhanh tiến độ đã sử dụng chó nghiệp vụ và thiết bị bay (flycam) hỗ trợ tìm kiếm những địa điểm khó khăn, nguy cơ có thể tiếp tục sạt lở.

Lực lượng kiểm lâm Lào Cai đang phối hợp với người dân bản địa vẽ lại sơ đồ hiện trường vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ, xác định vị trí từng hộ dân và số người trong gia đình, kiểm đếm những người còn sống sót, người đã tử vong hoặc còn đang mất tích.

Lực lượng kiểm lâm cùng người dân vẽ lại sơ đồ hiện trường Làng Nủ đề tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Dân trí)

Theo hình ảnh bản đồ được lực lượng kiểm lâm tỉnh Lào Cai, cho thấy trước khi thảm họa ập tới, thôn Làng Nủ vốn là một bản làng yên bình, với cánh rừng xanh thẳm, những ngôi nhà nằm ven con suối bên những cánh đồng lúa màu mỡ.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, khu vực sạt trượt có chiều dài hơn 1,5 km, chiều rộng vào khoảng 250m. Đất đá từ núi Voi sạt lở trôi theo dòng suối, san phẳng cả thôn Làng Nủ.

Phương án được các chỉ huy thống nhất là sẽ tập trung tìm kiếm khu vực hạ lưu - nơi được nhận định là vùng trũng, có thể tập trung nhiều thi thể.

Tin nổi bật