Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lặng người phát hiện 8 con trâu chết trong rừng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Mưa bão, vợ chồng ông Vang Trung Thúy rời trang trại về nhà tránh trú. Khi quay lại, ông Thúy lặng người khi đàn trâu 8 con của gia đình nằm chết la liệt.

Theo báo Thanh Niên, ngày 12/9, thông tin từ UBND xã Châu Hoàn (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện đàn trâu 8 con bị chết, nghi do sét đánh.

Ông Lý Trung Dũng, Chủ tịch UBND xã Châu Hoàn, cho biết đàn trâu này của gia đình ông Vang Trung Thúy (ngụ xã Châu Hoàn), được nuôi thả trong trang trại của gia đình ở trong rừng.

Đàn trâu 8 con của gia đình ông Thúy nghi bị sét đánh chết từ vài ngày trước, thời điểm địa phương này đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi. Ảnh: Dân Trí

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 8/9 trên địa bàn xã có mưa rất to. Sợ ở lại trang trại không an toàn nên vợ chồng ông Thúy đã về nhà cách đó khoảng 10 km để trú ẩn.

Chiều 11/9, ông Thúy quay lại trang trại thì không thấy đàn trâu như thường ngày. Ông Thúy đi tìm và phát hiện cả đàn trâu 8 con đều đã chết, một số con bị xém da, nghi do sét đánh.

Theo lãnh đạo địa phương, nhiều khả năng trong những ngày mưa bão, đàn trâu 8 con chăn thả trong khu vực trang trại bị sét đánh chết. Vì số trâu này nghi chết trước đó vài ngày, gia chủ không thể xẻ thịt bán. Ước tính gia đình ông Thuý thiệt hại trên 100 triệu đồng, báo Tiền Phong thông tin.

Tin nổi bật