Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an trực tiếp khiêng thi thể đi bộ 20km trong vụ sạt lở 38 người chết ở Cao Bằng

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Để đưa thi thể nạn nhân về bàn giao an toàn cho gia đình, cán bộ Công an ở Cao Bằng phải trực tiếp khiêng thi thể đi bộ hơn 20km, vượt qua nhiều tuyến đường.

Sáng 12/9, thông tin từ Bộ Công an cho biết, trong vụ sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình làm nhiều người thiệt mạng, bị đất đá và nước lũ cuốn đi rất xa. Tính đến 18h ngày 11/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 38 thi thể, trong đó có 21 nam, 15 nữ, 2 người khác đang tiếp cận để trục vớt. Đồng thời đã đã xác định được danh tính 31/38 người. Tổng số người mất tích hiện tại còn khoảng 15 người. Trong đó có nạn nhân được tìm thấy khi bị cuốn trôi đến tận xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc (là địa bàn giáp ranh xã Ca Thành).

Công an trực tiếp khiêng thi thể đi bộ 20km trong vụ sạt lở 38 người chết ở Cao Bằng. (Ảnh: Bộ Công an)

Để đưa thi thể nạn nhân về Nguyên Bình bàn giao an toàn cho gia đình, cán bộ Công an huyện Bảo Lạc phải trực tiếp khiêng thi thể đi bộ hơn 20km, vượt qua nhiều tuyến đường nguy hiểm, do quãng đường di chuyển từ Bảo Lạc sang Nguyên Bình đang bị ách tắc nghiêm trọng do đất đá sạt lở và mưa lũ.

Về công tác cứu hộ, cứu nạn, theo thông tin từ Công an huyện Nguyên Bình, do các địa điểm sạt lở vẫn có mưa, các tuyến giao thông quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn huyện tiếp tục bị sạt lở, gây tắc đường nghiêm trọng, rất khó để lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường.

Cán bộ công an phải vượt qua nhiều tuyến đường nguy hiểm. (Ảnh: Bộ Công an)

Trước đó, rạng sáng 9/9, tại Km180+680 Quốc lộ, xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng. Xác minh ban đầu, thời điểm này có 1 xe khách 29 chỗ, 2-3 ô tô cùng 5-6 xe máy dừng chờ do tắc đường, bất ngờ phần đồi cao sạt xuống, vùi lấp và đẩy những người có mặt xuống suối đang có lũ chảy xiết. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã thành lập đoàn vào hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đoạn tuyến từ Km180-Km247 có nhiều vị trí tắc đường nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Tin nổi bật