Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cao Bằng: Tìm thấy thi thể các nạn nhân gặp nạn tại Nguyên Bình

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Theo số liệu cập nhật đến 15h ngày 10/9, bão lũ và sạt lở tại huyện Nguyên Bình, Cao Bằng đã khiến 22 người thiệt mạng, 12 người bị thương, và 33 người mất tích.

VOV cho biết, theo thông tin từ UBND huyện Nguyên Bình, đến cuối chiều 10/9, tại điểm Lũng Súng, xã Yên Lạc, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 11 thi thể nạn nhân mất tích và ngoài ra 10 người khác bị thương cũng đã được chăm sóc y tế.

Tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành tìm thấy thêm 2 thi thể, nâng tổng số người chết tại đây lên 4 người và hiện còn 5 người mất tích.

Còn tại điểm xảy ra sự cố Km180+680 QL34 tại xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành đã phát hiện có 12 người tử vong, 2 người bị thương và hiện còn khoảng 18 người mất tích. Ngoài ra, nạn nhân đuối nước tại xã Vũ Minh cũng đã được tìm thấy.

Các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 11 thi thể nạn nhân mất tích và kịp thời hỗ trợ y tế cho 10 người bị thương  tại điểm Lũng Súng, xã Yên Lạc. Ảnh: VOV.

Như vậy, đến cuối chiều 10/9, tại Nguyên Bình có 29 người chết, 15 người bị thương và còn khoảng 23 người mất tích.

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, theo số liệu cập nhật đến 15h ngày 10/9, bão lũ và sạt lở tại huyện Nguyên Bình đã khiến 22 người thiệt mạng, 12 người bị thương, và 33 người mất tích. Trong đó, các vụ sạt lở tại các xã Ca Thành và Yên Lạc là nghiêm trọng nhất, với hàng loạt phương tiện bị vùi lấp hoặc cuốn trôi xuống suối.

Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng, Sở Giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn, bao gồm xe buýt, xe tuyến cố định, taxi, và xe hợp đồng kể từ tối 9/9 để đảm bảo an toàn cho người dân. Lực lượng cứu hộ đang phải vượt qua nhiều trở ngại từ địa hình phức tạp, bao gồm băng rừng và vượt suối, để tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại Cao Bằng. Ảnh: VOV.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Các đội cứu hộ đã chia nhiều hướng để mở rộng khu vực tìm kiếm. Các phương tiện cơ giới cũng được huy động để san gạt đất đá, mở đường vào các khu vực sạt lở.

Tỉnh Cao Bằng đã lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình, tăng cường các phương tiện, máy móc để tiếp tục đẩy nhanh thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Đối với các hộ dân có nguy cơ cao xảy ra sạt lở tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành đã cử lực lượng sơ tán đến nơi an toàn.

Ông Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết: “Quan điểm của tỉnh đó là bằng mọi giá tìm được các nạn nhân nhanh nhất, nhưng phải đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ cứu nạn vì trong này mưa rất lớn, đất đã bão hòa nước nên chỉ động vào lại sạt và sạt rất nhiều. Hôm nay chúng tôi đã tiếp nước sạch, mì tôm cho nhân dân, hiện mưa rất to, nếu ngày mai tạnh sẽ vào để hỗ trợ làm nhà cho bà con đảm bảo cuộc sống sau này, hiện họ vẫn đang ở tạm nhà người thân”.

Tin nổi bật