Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhân chứng vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai: Dòng lũ lên nhanh, "xé toang" từng căn nhà

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Nạn nhân thoát chết trong vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai, 15 người chết cho biết, dòng lũ cuốn đến rất nhanh, "xé toang" từng căn nhà.

Vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai khiến 15 người chết, nhiều người mất tích xảy ra vào sáng 10/9, tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. 

Hiện lực lượng chức năng đang nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân và khắc phục hậu quả của vụ lũ quét.

Theo báo Vietnamnet, nhớ lại giây phút kinh hoàng khi cả thôn bị lũ quét vùi lấp, ông Hoàng Ngọc Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ cho biết, trước khi xảy ra lũ quét đã có mưa rất lớn. Khoảng 6h (ngày 10/9), người dân trong bản nghe tiếng nổ lớn rồi chỉ tích tắc sau đó, cả quả đồi đổ sập xuống, vùi lấp cả thôn.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hành (thôn Làng Nủ) là một trong số những người may mắn sống sót sau vụ lũ quét kinh hoàng nhớ lại: "Lúc xảy ra lũ quét, tôi và mẹ cầm tay nhau chạy khỏi nhà. Mẹ nói là chạy, chạy thôi và hai mẹ con chạy rồi lạc nhau trong cảnh hỗn loạn. Khi chạy đến cây cầu trong thôn thì lũ ập xuống, đất đá ủi tôi ra xa khoảng 20-30m, lúc này tôi cố vùng dậy và tiếp tục lết đến nhà dân gần đó rồi được ứng cứu kịp thời", anh Hành kể lại.

Cùng ở thôn Làng Nủ, anh Nguyễn Văn Thinh đang trải qua cảnh xót xa đau đớn vì cả nhà đang yên ấm nay lũ quét cướp đi tất cả, chỉ còn một mình anh sống sót.

Hiện trường vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai. Ảnh: Thanh Niên

Anh kể: "Lúc đó khoảng 6h, cả gia đình đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng uỳnh rất lớn, đất đá ụp xuống và đẩy tôi ra xa khỏi nhà khoảng 150m, tôi nằm trong đống bùn và được cứu sống. Hiện nay tôi chưa có thông tin về các thành viên trong gia đình", anh Thinh kể.

Anh Đặng Xuân Giang (SN 1992, người may mắn thoát nạn, cũng là người chứng kiến vụ lũ quét kinh hoàng), cho biết, thời điểm xảy ra vụ lũ quét kinh hoàng, anh đang đi ra ngoài kiểm tra tình hình mưa lũ. Do sự việc xảy ra quá nhanh, anh hét lớn gọi vợ con thì không kịp chạy, đều bị cuốn trôi. Rất may, nhà hàng xóm phía dưới nhanh trí ứng cứu giúp hai mẹ con thoát khỏi tử thần. Ngồi giữa 2 giường bệnh, một bên là vợ, còn một bên là con gái, hai mắt anh ầng ậc nước vì vẫn thất thần trước sự việc đau thương.

"Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy. Dòng lũ cuốn đến rất nhanh, càn quét tất cả mọi thứ, xé toang từng căn nhà", anh Giang chia sẻ trên Báo Lào Cai.

Gia đình anh Giang là gia đình may mắn khi sống sốt cả nhà.  Còn gia đình chị Hoàng Thị Dịp, con của chị đang trong tình trạng nguy kịch, đa chấn thương, mẹ của chị hiện vẫn chưa tìm thấy. Chị Dịp đang đi làm tại Phú Thọ nên thoát nạn. Chứng kiến đứa con thoi thóp thở máy, chị cũng không cầm được nước mắt.

"Tôi rất bàng hoàng, chưa thể tin được những gì đã xảy ra. Tôi chỉ mong tìm thấy mẹ, mong con kiên cường vượt qua đau đớn để được sống", chị Dịp chia sẻ trong nước mắt.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đang tích cực điều trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai, ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên đã có mặt tại hiện trường để thăm hỏi và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân, cứu hộ cứu nạn. Ông Bảo cho biết, địa phương đang bị mất điện trên diện rộng và không có sóng điện thoại nên thông tin liên lạc rất khó khăn.

Theo ông Bảo, các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương đã tích cực tìm kiếm, sơ cứu những nạn nhân bị thương và nỗ lực tìm kiếm người bị vùi dưới bùn đất.

Tin nổi bật