Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở vùi lấp một thôn ở Lào Cai, 15 người tử vong, 100 người mất tích: Xác định nguyên nhân

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Khu vực xảy ra sạt lở đất nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Một trận sạt lở đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với 35 hộ dân, 128 khẩu. Nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn cứu hộ của huyện Bảo Yên và lực lượng tại chỗ đã ứng cứu được 10 người, tìm thấy thi thể 15 nạn nhân, còn lại 103 người vẫn đang mất tích.

Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định do mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm cho đất đá bị ngậm nước, liên kết yếu dẫn đến sạt lở, theo Dân Trí.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở hôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.  

Huyện Bảo Yên đang tranh thủ thời gian, gấp rút huy động lực lượng tiếp cận khu vực sạt lở, tìm kiếm người mất tích.

Ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, thăm hỏi người dân và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai. Ông Bảo cho biết, đây là trận sạt lở gây ra nhiều mất mát, thương vong rất lớn trên địa bàn huyện, Báo Lào Cai đưa tin

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết đến 18h hôm nay (9/10), các địa phương ghi nhận 127 người thiệt mạng, 54 người mất tích (chưa tính số người mất tích ở huyện Bảo Yên, Lào Cai). Trong đó, tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại nặng nhất với 38 người chết, 13 người mất tích, theo VnExpress. 

Tin nổi bật