Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sạt lở ở "rốn lũ" Yên Bái: Đất đá ập xuống quá nhanh, chồng mất vợ và 2 con nhỏ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sau mưa bão kéo dài, vụ sạt lở đất bất ngờ xảy ra tại xã Âu Lâu, TP.Yên Bái (Yên Bái) khiến 3 mẹ con tử vong.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 3h sáng 10/9, tại Km 284, Quốc lộ 37 (thuộc địa phận thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái), cướp đi mạng sống của vợ con anh Phùng Thế Chí (44 tuổi).

Nạn nhân được xác đinh là chị Nguyễn Thị T. (37 tuổi), cháu Phùng Minh A. (5 tuổi) và Phùng Diệu L. (4 tháng tuổi).

Anh Chí nhớ lại, đêm 9/9, trời mưa lớn sau bão số 3. Đến 3h sáng, anh dậy bế con gái ru ngủ thì một tiếng nổ lớn phát ra từ dãy núi phía sau nhà. Chưa kịp định thần thì con gái trên tay anh bị hất văng. Trong khi đó, vợ anh và con trai ngủ trên giường.

Chiếc xe đạp của con trai anh Chí bị vùi dưới lớp đất đá. (Ảnh: NLĐ)

Anh Chí cho biết trên Người lao động: "Tôi cảm nhận được cháu văng khỏi tay mình, chưa kịp phản ứng thì đất đá ập tới, vùi lấp căn nhà, các mảng tường lớn đổ sập vùi lấp 4 người chúng tôi bên trong".

Người đàn ông hơn 40 tuổi phỏng đoán do anh bị vùi lấp trong thế đang đứng, nên sống sót.

Giờ đây, khi hai vợ chồng còn nhiều dự định dang dở chưa thể thực hiện thì anh mất cả vợ và 2 con nhỏ. Nỗi đau không biết khi nào mới nguôi trong lòng anh Chí.

Quân đội, công an, thanh niên, phụ nữ... đang huy động tối đa lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường. (Ảnh: VGP)

Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai hiện nay. Tính tới chiều tối 11/9, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Yên Bái đã có 44 người thiệt mạng và mất tích, 23 người bị thương. Tỉnh ước giá trị thiệt hại tài sản khoảng 820 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, sáng 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Yên Bái thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

Tin nổi bật