Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở vùi lấp một thôn ở Lào Cai: Em bé duy nhất sống sót trong nhà 5 người

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Hôm nay (12/9) đã là ngày thứ 3 xảy ra trận lũ quét, sạt lở đất ở thôn Làng Nủ. Cháu L - đứa bé duy nhất sống sót trong nhà 5 người đang điều điều trị tại bệnh viện.

Tin tức trên Dân trí, tổng nạn nhân tử vong và mất tích ở thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) là 112 người, trong đó tử vong tại chỗ 17, mất tích 95.

Tính đến 15h ngày 12/9, 44 thi thể đã được tìm thấy. Số người còn đang mất tích là 51.

Theo Tiền phong, hiện tại có 8 nạn nhân may mắn sống sót đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là cháu Hoàng Ngọc L sinh năm 2018. Cháu L là người sống sót duy nhất trong gia đình có 5 người.

Sức khỏe cháu L đã ổn định và đang dần hồi phục. (Ảnh: Tiền phong)

Hiện, rất đông người thân của những người mất tích đã tìm tới sở chỉ huy đặt tại nhà Văn hóa thôn Làng Nủ để mong ngóng, chờ tin từ lực lượng cứu hộ.

Sáng nay (12/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ lên đường đến hiện trường vụ lũ quét kinh hoàng ở thôn Làng Nủ.Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú sáng nay cũng đến Làng Nủ để thăm hỏi, động viên bà con vùng bị thiệt hại do lũ quét.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cùng chỉ huy lực lượng tìm kiếm của Quân khu 2 đến khảo sát khu vực hạ lưu, nơi vừa phát hiện 2 thi thể nạn nhân lũ quét. Tại đây, phương án được các chỉ huy thống nhất là sẽ tập trung tìm kiếm khu vực hạ lưu - nơi được nhận định là vùng trũng, có thể tập trung nhiều thi thể.

Theo nhận định, điểm này được chặn bởi một tuyến đường bê tông, ngăn những thứ bị lũ cuốn trôi xuống hạ nguồn, nên khả năng có nhiều thi thể kẹt tại đây.

Phương án được các chỉ huy thống nhất là sẽ tập trung tìm kiếm khu vực hạ lưu. (Ảnh: Dân trí)

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2 chỉ đạo các lực lượng “làm đến đâu sạch đến đó”, kiếm thêm dụng cụ để cào, bới, vớt bớt rác và gỗ, thân cây ra để phục vụ việc tìm kiếm.

Lao động thông tin, phía trên nơi xảy ra sạt lở là dãy núi Voi và rừng phòng hộ. Quân khu 2 triển khai 300 cán bộ của Trung đoàn 98 (Sư đoàn 316) cùng 125 chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai và lực lượng dân quân, nhân dân tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã sử dụng chó nghiệp vụ tham gia công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân. Các lực lượng đã triển khai tìm kiếm trên diện rộng cả vùng sạt lở và phía dưới hạ lưu.

Tin nổi bật