Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở cuốn nhiều xe ở Cao Bằng: 5 thi thể chưa xác định được danh tính

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

5 thi thể nạn nhân trong vụ xe khách 29 chỗ bị sạt lở, cuốn trôi đã được tìm thấy nhưng chưa thể xác định danh tính.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ vụ sạt lở tại địa bàn xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đến sáng nay 12/9, công tác cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở cuốn nhiều xe tiếp tục được thực hiện và đã tìm thấy 38 thi thể, theo Pháp luật TP.HCM.

Do thi thể các nạn nhân bị cuốn trôi sang huyện Bảo Lạc, các chiến sĩ công an đã phải trực tiếp khiêng thi thể nạn nhân đi bộ hơn 20 km về huyện Nguyên Bình để bàn giao cho gia đình.

Các lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường sạt lở đất, cuốn trôi xe khách tại Cao Bằng. (Ảnh: Giao thông)

Tin tức trên báo Giao thông, vào 18h ngày 11/9, các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được một số thi thể trong vụ sạt lở, trong đó còn 5 thi thể chưa xác định được danh tính gồm: 1 thi thể (nam) được lưu tại UBND xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình; 1 thi thể (nam) được lưu tại Bệnh viện Tĩnh Túc; 1 thi thể (nữ, có hình săm) được lưu tại xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc; 1 thi thể (nam, có hình săm) được lưu tại xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc; 1 thi thể nam được lưu tại xã Hưng Đạo, Bảo Lạc.

Một cán bộ Công an huyện Nguyên Bình cho biết, nguyên nhân chưa thể xác định danh tính nạn nhân do các thi thể đều đã biến dạng hoàn toàn, ngoài những người gọi điện đặt chỗ đi xe ô tô khách BKS 11B-002.11 (xe bị rơi khi sạt lở) qua tổng đài, xe khách trên còn đón khách dọc đường nên chưa rõ danh tính, đến nay vẫn chưa thấy người nhà liên hệ, đến nhận dạng.

Hiện trường vụ sạt lở ở Cao Bằng, chiếc xe bị bóp dúm dó. (Ảnh: Công an)

Đến nay, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 22 thi thể được cho là người ngồi trên chiếc xe khách trên. Hiện vẫn còn nhiều người đang mất tích, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn được lực lượng chức năng triển khai tại hiện trường.

Trước đó, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, khoảng 5h45 sáng 9/9, tại Km 180+640 quốc lộ 34 (xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) xảy ra vụ sạt lở đất vào một xe khách BKS 11B-002.11, 2 ô tô con và nhiều xe máy. Các xe này sau khi bị vùi lấp đã bị đẩy xuống suối và bị nước cuốn trôi. Vụ việc khiến khoảng 30 người chết và mất tích, trong đó có 2 cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng.

Lực lượng chức năng Cao Bằng sau đó đã điều động 500 người thuộc nhiều lực lượng bộ đội, công an, dân quân... tham gia cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân ở các vùng sạt lở tại Nguyên Bình. Các lực lượng đang chia nhiều hướng băng rừng, vượt suối tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị sạt lở, lũ cuốn.

Tin nổi bật