Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lũ quét tại bản Làng Nủ: Thêm 2 bệnh nhân nặng được chuyển về Hà Nội điều trị

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đang nỗ lực cứu chữa cho 2 bệnh nhân nặng trong vụ lũ quét Làng Nủ được chuyển về bệnh viện vào 0h sáng nay.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, 2 bệnh nhân của vụ lũ quét Làng Nủ được chuyển về điều trị tại đây đều rất nặng. Trong đó có nam bệnh nhân H.V.V. (31 tuổi, dân tộc Tày) chuyển lên Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê.

Sau đó, bệnh nhân được đưa sang Trung tâm Hồi sức tích cực trong tình trạng an thần, giãn cơ, thở máy, phải duy trì thuốc vận mạch, trợ tim liều cao, vết thương chảy máu, bụng chướng, siêu âm nhiều dịch nghi máu trong ổ bụng, dịch màng phổi hai bên, rối loạn đông máu, nhiễm trùng rất nặng, tình trạng tiêu cơ vân do hội chứng vùi lấp, thông tin trên Báo Giao Thông.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai nỗ lực cứu chữa cho 1 nạn nhân của vụ sạt lở kinh hoàng ở Làng Nủ. Ảnh: Báo Giao Thông

Ngay khi bệnh nhân vào viện, các bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện nhiều kỹ thuật để cấp cứu như thở máy theo chiến lược bảo vệ phổi, lọc máu liên tục loại bỏ cytokin, nội soi phế quản để hút, bơm rửa phế quản. Bác sĩ phát hiện rất nhiều bùn và dị vật trong phổi. Sáng cùng ngày 12/9, Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn toàn viện gồm hàng chục chuyên gia đầu ngành để cứu chữa người bệnh. 

Hiện nay, người bệnh được an thần, giãn cơ, ECMO hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn, lọc máu liên tục phối hợp lọc máu hấp phụ, kháng sinh phổ rộng tối ưu, nội soi bơm rửa phế quản, truyền các chế phẩm máu... Bệnh nhân còn suy đa tạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân M.H.T.N. (nữ, 11 tuổi), dân tộc Tày. Bệnh nhi cũng là nạn nhân trong vụ sạt lở do lũ quét tại bản Làng Nủ. Bố mẹ bệnh nhi làm thợ xây ở Hà Nội, anh trai của bệnh nhi đi học nên thoát nạn. Bệnh nhi sống cùng gia đình nhà cậu và ông bà ngoại. Vụ sạt lở khiến gia đình cháu Ng. tử vong bốn người gồm: Bà ngoại, vợ và hai con của người cậu.

Bệnh nhân hiện đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Nhi khoa, thở máy tình trạng nặng, theo VietNam Plus.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng cuốn trôi thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) với 37 ngôi nhà có 158 nhân khẩu. Tính đến trưa 12/9, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 7 thi thể tại hiện trường lũ quét, nâng tổng số người tử vong lên 43 người; số người bị thương đang điều trị là 17 người; còn 52 người mất tích; 46 người được xác định an toàn.

Tin nổi bật