Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thầy cô lội bùn dọn trường, sẵn sàng đón học sinh trở lại sau mưa lũ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Dù nhà cửa vẫn còn bề bộn sau thiên tai nhưng nhiều giáo viên vẫn có mặt dọn dẹp trường lớp để chuẩn bị đón học sinh trở lại, ngay khi lũ lụt vừa đi qua.

Sáng 12/9, Trường Tiểu học - THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, huy động 30 thầy cô, phụ huynh, cùng sự hỗ trợ 75 quân nhân nạo vét bùn, dọn rửa trường sau khi nước lũ rút.

Chia sẻ trên VnExpress, cô Phạm Thị Dịu, Hiệu phó, cho hay thời điểm đỉnh lũ, có chỗ bị ngập đến cửa sổ tầng hai. Nước rút để lại lớp bùn đất dày ngang đầu gối. Công tác dọn dẹp tốn nhiều công sức, thời gian do sân trường thấp hơn mặt đường. Khu vực này còn mất điện từ đêm 8/9, đến nay chưa được khôi phục.

Thầy cô lội bùn, dọn trường, sớm đón học sinh trở lại lớp. Ảnh: Fanpage nhà trường

Các giáo viên đang thống kê số sách vở, dụng cụ học tập, bàn ghế hư hỏng, trôi theo nước để xin hỗ trợ.

"Nhiều thầy cô mặc nhà cửa còn ngổn ngang, ưu tiên đến dọn dẹp trường lớp", cô Dịu nói.

Ông Trần Quý Dương, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên, cho biết Tiểu học - THCS Minh Chuẩn là trường ngập và thiệt hại nặng nhất huyện. Phòng dự kiến huy động thêm giáo viên khu vực lân cận hỗ trợ vét bùn đất, vệ sinh.

Ngoài ra, khoảng 10 trường khác bị ảnh hưởng bởi sạt lở, bị đất đá đè, đổ một số công trình. Các trường đều đang khẩn trương dọn dẹp để đón học sinh trở lại.

"Dự kiến, học sinh toàn huyện có thể đến lớp vào tuần tới, trừ trường Minh Chuẩn", ông Dương cho hay.

Theo thống kê của tỉnh Yên Bái, 27 trường học trong tỉnh bị ngập lụt, tính đến sáng 12/9. Hàng chục trường bị đổ tường rào, hỏng thiết bị (bàn ghế, máy tính, máy chiếu...). Sạt lở đất cũng khiến hơn 1.000 nhà của giáo viên bị ngập. Trong đó, 46 nhà bị sập hoàn toàn, 75 gia đình phải di dời.

Trước đó, tại Thái Nguyên, hơn 60 thầy cô giáo Trường Tiểu học Quang Vinh và các lực lượng cũng nỗ lực dọn dẹp trường lớp để sớm đón học sinh trở lại.

Theo VTV News, điểm trường này từng ngập sâu khoảng 2 mét nhưng may mắn nay nước đã rút.

Dù không có điện, phải tận dụng nước lũ, song mọi người đều khẩn trương và cố gắng dọn dẹp vì bùn đất để lâu sẽ rất khó xử lý.

''Trường Tiểu học Quang Vinh là một trong những trường bị thiệt hại khá nặng nề. Các thầy cô ở các trường trên địa bàn thành phố cùng đến hỗ trợ trường, phục hồi lại cơ sở vật chất. Dự kiến đầu tuần sau đón học sinh trở lại'', cô Vũ Thị Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Quang Vinh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Ở nhiều điểm ngập sâu phường Quang Vinh bị thiệt hại nặng như Trường mầm non Quang Vinh. Thầy cô và các lực lượng đang nỗ lực dọn dẹp hiện trường, song điều lo lắng là hầu hết đồ dùng, thiết bị dạy và học đã bị hư hỏng.

Toàn thành phố Thái Nguyên có 144 trường, trong đó khoảng 40% bị thiệt hại và thiệt hại nặng do ngập sâu những ngày qua. Trong ngày 12/9, dự kiến khoảng trên 50% số trường ở TP Thái Nguyên sẽ đón học sinh trở lại, và những trường còn lại sẽ tiếp tục khắc phục và chỉ đón học sinh trở lại khi đủ điều kiện và đảm bảo an toàn.

Tin nổi bật