Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cử nhân luật thu nhập hàng năm trên 300 triệu nhờ nuôi loài yếu ớt, ưa sạch sẽ

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Khởi nghiệp thành công với trang trại nuôi chim trĩ - loài chim có đặc tính khi nhỏ yếu ớt, ưa sạch sẽ, cử nhân luật thu nhập hàng năm trên 300 triệu đồng.

Bị mê hoặc bởi bộ lông sặc sỡ của chim trĩ, anh Phạm Anh Tuân (ở thôn 6, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã biến đam mê thành nguồn thu nhập đáng kể. Mô hình nuôi chim trĩ của anh tại thôn 6 không chỉ mang lại cho anh thu nhập hàng năm trên 300 triệu đồng mà còn được công nhận đạt chuẩn OCOP, chứng minh chất lượng vượt trội của sản phẩm thịt chim trĩ và trứng chim trĩ.

Cử nhân luật thu nhập hàng năm trên 300 triệu nhờ nuôi chim trĩ. Ảnh: Thanh niên

Chia sẻ trên báo Dân Việt, anh Tuân cho biết: "Tôi từng học chuyên ngành Luật kinh tế, ra trường có việc làm ổn định. Ban đầu, tôi ấn tượng với bộ lông đầy màu sắc của chim trĩ nên đã nuôi một vài con làm cảnh, từ đó đam mê nuôi loài chim này lúc nào không hay".

Xuất phát từ niềm đam mê với chim trĩ, anh Phạm Anh Tuân đã không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu về loài chim này thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Nhận thấy tiềm năng kinh tế lớn từ việc nuôi chim trĩ, anh quyết định đầu tư mạnh dạn để xây dựng mô hình chăn nuôi.

Năm 2017, anh Tuân bắt đầu xây dựng chuồng trại trên diện tích đất đồi ở thôn 6, xã Lộc Ninh. Sau 2 năm, anh đã mở rộng quy mô đáng kể, với gần 300 chim bố mẹ và gần 1.000 con chim trĩ thương phẩm.

Trang trại nuôi chim trĩ của anh Tuân. Ảnh: Dân Việt

Anh Tuân chia sẻ, chim trĩ lúc nhỏ khá yếu ớt, đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát. Thức ăn cũng cần được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo thơm ngon và đủ dinh dưỡng.

Hiện nay, mỗi tháng anh Tuân xuất bán khoảng 500 - 600 con chim giống và chim thương phẩm, cùng hơn 3.000 quả trứng, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Giá chim trĩ dao động từ 90.000 đồng/con giống 1 tháng tuổi đến 220.000-250.000 đồng/kg chim thịt, trong khi trứng có giá 10.000 đồng/quả.

Từ thành công của mô hình chăn nuôi, anh Tuân vay mượn người thân cùng với vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình rồi mở nhà hàng.

"Tôi quyết định mở một nhà hàng kinh doanh, là nơi tiêu thụ sản phẩm của trang trại. Bên cạnh bán chim giống, chim cảnh..., tôi chế biến thêm các món ăn từ chim trĩ để thu hút khách hàng", báo Thanh niên dẫn lời anh Tuân chia sẻ về cách "khắc phục" khó khăn ban đầu về khan hiếm đầu ra.

Trứng chim trĩ tại trang trại của anh Tuân là sản phẩm được chứng nhận đạt OCOP 3 sao. Ảnh: Thanh niên

Hiện, thu nhập bình quân hàng năm của trang trại nuôi chim trĩ và nhà hàng của anh Phạm Anh Tuân đạt trên 300 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động với thu nhập từ 4 - 12 triệu đồng/người/tháng.

Tin nổi bật