Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Check VAR" sao kê: Một nữ ca sĩ xấu hổ thừa nhận "phông bạt" ảnh chuyển tiền ủng hộ hàng trăm triệu

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sau khi bị cộng đồng mạng tố “phông bạt” tiền ủng hộ bão lũ, Yến Tatoo lên tiếng xin lỗi, thừa nhận đã "fake màn hình".

Mới đây, Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã công bố thêm gần 20.000 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ của ngày 11/9 và 12/9. Trong danh sách ủng hộ ngày 11/9, tin nhắn có nội dung “Yen tattoo xin chia sẻ với đồng bào vùng lũ” được gửi từ một tài khoản kèm theo 500.000 đồng. Sau đó, chủ tài khoản gửi thêm 5 triệu đồng với nội dung tương tự.

Sự việc ngay lập tức gây xôn xao mạng xã hội. Lý do là trước đó trên trang cá nhân, Yến Tatoo khi đăng tải ảnh chụp màn hình giao dịch thì số tiền được hiển thị là hàng trăm triệu đồng.

Hành động của Yến Tatoo khiến dư luận vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng việc "phông bạt" số tiền ủng hộ đến với bà con đang gặp khó khăn lại là hành động thiếu tôn trọng và thiếu minh bạch.

Không chỉ chỉnh sửa số tiền ủng hộ vùng lũ, Yến Tatoo cố tình sử dụng nhãn dán để che đi số tiền thật, khiến công chúng thêm nghi ngờ về động cơ của cô. Việc này càng khiến hình ảnh của nữ ca sĩ trong mắt công chúng trở nên xấu đi.

 

Yến Tatoo từng chia sẻ hình ảnh chụp màn hình chuyển khoản tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng sao kê lại không như vậy.

Sự thật đằng sau tấm lòng "vàng" của Yến Tatoo đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về động cơ thực sự của cô trong việc quyên góp từ thiện. Liệu đây chỉ là một chiêu trò đánh bóng tên tuổi hay là sự thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm của một người hoạt động trong lĩnh vực giải trí?

Sau khi sự việc gây tranh cãi, Yến Tatoo lên tiếng xin lỗi. Nữ ca sĩ thừa nhận đã làm giả ảnh chụp màn hình.

“Trước tiên, Yến cúi đầu xin lỗi vì đã để mọi người phải chịu ảnh hưởng về những chuyện không hay của mình những ngày qua. Tôi cũng biết có nói thế nào, người ghét lại càng thêm ghét, nhưng xin cho phép Yến được chia sẻ để những người thân quen hiểu hết sự tình. Tôi đã có tổng cộng 3 lần giao dịch chuyển khoản cho MTTQVN. Tài khoản chi tiêu cố định hàng tháng của tôi ban đầu chỉ còn hơn 8 triệu đồng. Lúc 13h23 ngày 11/9, tôi muốn ủng hộ 5 triệu đồng nhưng chuyển nhầm 500.000 đồng. Sau đó, tôi chuyển khoản một lần nữa là 5 triệu đồng”, Yến Tatoo giải thích.

“Sau đó trợ lý đã nhắn cho bầu show và một số người nhờ ứng trước tiền show tháng 11 cho tôi để tôi tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khác (có tin nhắn kèm theo). Sau khi nhận được tiền ứng, Yến đã chuyển khoản thêm lần nữa là 20 triệu đồng vào 13/9. Tổng số tiền Yến gửi cho UBMTTQVN là 25,5 triệu đồng”, cô nói thêm.

Cũng theo nữ ca sĩ, cô cũng gửi thêm tiền quyên góp cho các đoàn cứu trợ khác nhau để họ có thể trực tiếp tới các vùng bị ảnh hưởng và giúp đỡ bà con. Tổng số tiền lên tới gần 40 triệu đồng. Tuy nhiên, Yến Tatoo thừa nhận bản thân đã sai khi “fake màn hình”.

Ca sĩ Yến Tatoo

“Cái sai của tôi là fake màn hình, mục đích là để người cho Yến ứng tiền biết được là mình có ủng hộ và nếu có xin ứng thêm các bên khác, cũng sẽ có cơ sở để họ nhìn vào. Tôi đã che đi số đầu và con số ghi trên story không phải 500 triệu đồng như những gì các page đang thi nhau chia sẻ. Đấy hoàn toàn là do người đăng tự thổi phồng lên. Yến cũng chưa bao giờ có ý định nhận bản thân quyên góp nhiêu đó tiền. Những gì Yến sai, Yến xin nhận lỗi, mong mọi người hãy hiểu cho tấm lòng của tôi. Đây cũng là bài học lớn để Yến rút kinh nghiệm hơn”, Yến Tatoo phân trần.

Trước đó, như Báo Công Thương đã thông tin, hàng loạt các nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng “phông bạt”, lợi dụng việc ủng hộ bà con vùng lũ để đánh bóng tên tuổi, “làm màu” như: Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân, Tiktoker Phạm Như Phương, Việt Anh Pí Po,…

Trong bối cảnh nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng đã bị "soi" về việc lợi dụng từ thiện để đánh bóng tên tuổi, việc làm rõ những sai phạm, thiếu minh bạch là cần thiết để bảo vệ lòng tin của công chúng và tạo điều kiện cho các hoạt động từ thiện thực sự hiệu quả.

Tin nổi bật