Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác minh thông tin 21 học sinh nghi ngộ độc sau tiệc liên hoan Trung thu

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sau tiệc liên hoan Trung thu, 21 học sinh ở Gia Lai có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt được đưa đi cấp cứu, bác sĩ nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngày 16/9, báo Người lao động dẫn lời UBND phường Thống Nhất, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc tập thể xảy ra tại Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP.Pleiku, khiến nhiều em học sinh nhập viện.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, Ban đại diện phụ huynh lớp 7/1, Trường THCS Đức Thắng tổ chức cho học sinh liên hoan nhân dịp Tết Trung thu bằng hình thức trà sữa mỗi học sinh 1 ly.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, một số em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, Ban Giám hiệu đã thông báo Trạm y tế phường Thống Nhất đến kiểm tra, xác minh, hỗ trợ.

Học sinh nhập viện sau tiệc liên hoan Trung thu nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Người lao động 

Bước đầu xác định, tổng số học sinh lớp 7/1 có mặt 45 học sinh. Trong đó 11 em chưa uống trà sữa. Trong số 34 em đã uống thì có 21 em có biểu hiện bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói.

17 em sau đó đã được phụ huynh đón về nhà theo dõi, 4 em được đưa đến các cơ sở y tế để theo dõi, thăm khám.

Liên quan đến sự việc, Báo Gia Lai cho hay, sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế TP.Pleiku đã tiến hành lấy mẫu trà sữa, niêm phong mẫu để phục vụ cho công tác điều tra tìm nguyên nhân; tiếp tục phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai và Trạm Y tế phường Thống Nhất điều tra, xác minh để sớm có kết luận vụ việc.

Đoàn kiểm tra của TP.Pleiku tiến hành kiểm tra tại cơ sở trà sữa Cô Ba Sài Gòn. Ảnh: Gia Lai Online

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế TP.Pleiku tiếp tục theo dõi sức khỏe của các học sinh có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm cũng như các học sinh có tham gia buổi liên hoan tại lớp 7/1 để có hướng giải quyết, xử lý kịp thời.

Tin nổi bật