Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làng Nủ sau lũ quét: Còn 8 học sinh ở bệnh viện, thầy cô lội bùn dọn trường lớp

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Bão lũ qua đi, trường lớp bị hư hại nhiều nhưng thiệt hại lớn và đau thương nhất là các trường mất nhiều học sinh.

Sáng 13/9, trả lời trên báo Tiền phong, ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, sau khi bị lũ càn quét về Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn đang được lực lượng chức năng triển khai tích cực.

Tính đến 9h ngày 13/9, đơn vị đã liên lạc và có thông tin của 68 trường trực thuộc. Bão lũ qua đi, trường lớp bị hư hại nhiều nhưng thiệt hại lớn và đau thương nhất là các trường mất nhiều học sinh.

Cụ thể, đã có tới 10 trẻ mầm non tử vong, trong đó có 7 cháu học Trường mầm non số 1 Phúc Khánh, 3 trẻ ở độ tuổi chưa ra lớp. Trường Tiểu học và THCS số 1 Phúc Khánh có 13 học sinh tử vong và mất tích.

Sau mưa lũ, bùn đặc bao phủ nhiều trường học. Ảnh: Tiền phong 

Tính đến chiều 12/9, tại xã Xuân Hòa tiếp tục có thêm một trẻ 4 tuổi tử vong (Trường mầm non số 2) do sạt lở đất.

“Đây là mất mát quá lớn. Phòng GD&ĐT đã đến các trường động viên thầy cô sớm ổn định tinh thần để dọn dẹp trường sớm chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại đồng thời chỉ đạo các nhà trường thăm hỏi các gia đình nạn nhân, học sinh”, báo Tiền phong dẫn lời Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên chia sẻ.

Sau lũ, nhiều đứa trẻ ở Trường mầm non số 1 Phúc Khánh đã ra đi mãi mãi. Ảnh: Tiền phong

Hiện đang có 8 em là học sinh Trường mầm non số 1 Phúc khánh và TH&THCS số 1 Phúc Khánh bị thương. Trong đó 6 em bị thương nhẹ đang được điều trị ở Bệnh viện Huyện Bảo Yên và 2 em nặng hơn chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để bác sĩ điều trị.

Liên quan đến thiệt hại do bãi lũ gây ra, báo VnExpress đưa tin, tỉnh Yên Bái có 27 trường ngập lụt, tính đến sáng 12/9. Hàng chục trường bị đổ tường rào, hỏng thiết bị (bàn ghế, máy tính, máy chiếu...). Sạt lở đất cũng khiến hơn 1.000 nhà của giáo viên bị ngập. Trong đó, 46 nhà bị sập hoàn toàn, 75 gia đình phải di dời.

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp để đón học sinh đi học trở lại. Ảnh: Tiền phong 

Lào Cai, đến sáng nay, toàn tỉnh có khoảng 70 trường bị sạt lở taluy, đổ tường rào hoặc ngập úng. Số nhân viên, giáo viên toàn ngành giáo dục bị ảnh hưởng, cần hỗ trợ là trên 500 người. Tỉnh có 26 học sinh thiệt mạng, trong đó riêng huyện Bảo Yên 21 em.

Các trường đang huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh, tu sửa phòng học, để đón học sinh trở lại vào ngày 16/9.

Tại Quảng Ninh, bão Yagi đi qua hôm 7/9 khiến hàng loạt trường học bị thiệt hại, gồm gãy đổ, cây, vỡ cửa kính, bay cổng.

Toàn bộ mái ngói của các dãy nhà học và nhà hiệu bộ ở Trường THCS Kim Đồng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị thổi bay. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tại tỉnh Phú Thọ, một số trường học như THPT Hùng Vương (thị xã Phú Thọ), Hiền Đa (huyện Cẩm Khê), Chân Mộng (huyện Đoan Hùng), Minh Hòa (huyện Yên Lập) bị tốc mái, đổ tường rào, đổ, gãy cây xanh, biển hiệu. Từ hôm 8/9, các trường đã tập trung vệ sinh trường, lớp, thu dọn cành cây đổ để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Với những nơi cổng trường, tường rào, lớp học bị tốc mái, hư hỏng, Sở GD&ĐT đề nghị các trường rà soát, đánh giá tình hình, đề xuất các biện pháp khắc phục và nhanh chóng sửa chữa lại.

Tin nổi bật