Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hòa Minzy muốn nhận nuôi bé gái Làng Nủ mất cả gia đình: "Em muốn đưa bé về ở cùng mẹ con em"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Những ngày điều trị trong bệnh viện, cô bé Hoàng Thị Lan vẫn chưa biết đến sự ra đi của bố mẹ và 2 anh trai trong trận lũ sáng ngày 10/9.

Trận lũ quét xảy ra tại Làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai ngày 10/9 đã khiến cho ngôi làng vốn bình yên, bỗng chốc bị san phẳng. Chỉ trong vòng vài phút, trận lũ quét, sạt lở kinh hoàng đã  vùi lấp hơn 100 nạn nhân xấu số khi họ còn chưa kịp tỉnh giấc. Chỉ có vài chục người dân thôn Làng Nủ may mắn thoát nạn vì sinh sống ở trên các sườn đồi cao.

Tang thương là những gì có thể miêu tả về không khí tại làng Nủ trong những ngày qua. Trên bờ, người rất nhiều người thân, làng xóm của những người mất tích đứng ngóng chờ.

Trong những trường hợp may mắn thoát nạn có em Hoàng Thị Lan mới 6 tuổi. Tuy sống sót nhưng em trở thành trẻ mồ côi khi bố, mẹ và 2 anh trai của em đều đã bị vùi lấp. 

Cháu Hoàng Ngọc Lan, sinh năm 2018, là người sống sót duy nhất trong gia đình 5 người ở Làng Nủ.

Trước hoàn cảnh đáng thương của cô bé Ngọc Lan, nhiều người đã gửi lời động viện đến em và ngỏ ý muốn được nhận nuôi hoặc chu cấp thêm kinh phí để em có điều kiện tốt nhất để đến trường và tái thiết lại cuộc sống. Trong đó, có nữ ca sĩ Hòa Minzy.

"Em muốn nhận nuôi bé, đưa bé về ở cùng mẹ con em để chăm sóc, ăn ở, học hành thì liên hệ ai được ạ? Cho em SĐT của người thân hay chính quyền với ạ", Hòa Minzy viết. Bình luận của Hòa Minzy nhận lượt tương tác cao từ khán giả, nữ ca sĩ nhận về nhiều lời khen với nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng vàng của mình.

Hòa Minzy là một trong những sao Việt tích cực tham gia giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Trước đó, nữ ca sĩ đã ủng hộ 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả sau bão Yagi và lũ lụt ở miền Bắc. Trong đó, 400 triệu cô gửi đến UB MTTQ Việt Nam và 100 triệu gửi đến báo Người Lao Động.

 Ca sĩ Hoà Minzy ngỏ ý được nhận nuôi cháu bé bị mất cả gia đình trong trận lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ

Ngày 13/9, nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân vẫn muốn tiếp tục đóng góp thêm cho xã hội và cảm thấy bứt rứt vì chưa thể gặp mặt trực tiếp bà con để thăm hỏi. Do đó, nữ ca sĩ quyết định dành toàn bộ doanh thu từ shop bán hàng online của mình từ ngày 14-20/9 để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tin nổi bật